Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm Mỹ giữa thủ đô Hà Nội

Đại sứ quán Mỹ vừa mở cửa trở lại Trung tâm Mỹ ở thủ đô Hà Nội, nhằm phục vụ học sinh, sinh viên và công chúng muốn trau dồi tiếng Anh hoặc tìm hiểu về nước Mỹ.


Thay đổi hoàn toàn sau 7 tháng nâng cấp, Trung tâm Mỹ tại 170 Ngọc Khánh, Hà Nội hiện nay được trang bị những thiết bị công nghệ cao, phòng ngôn ngữ tiếng Anh và một bảo tàng mini về nước Mỹ.


Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông David Shear, cho biết: "Chúng tôi tin rằng, trung tâm mới và hiện đại này là điểm nhấn trong các hoạt động nhằm thiết lập và duy trì những mối quan hệ bền chặt giữa nhân dân Mỹ và Việt Nam trong những năm tới".


Những người tới trung tâm có thể sử dụng miễn phí các máy tính bảng kết nối Internet, giúp nâng cao khả năng tiếp nhận thông tin.


Máy tính trong phòng ngôn ngữ tiếng Anh sở hữu công nghệ cảm ứng, cho phép người sử dụng thao tác trực tiếp bằng tay vào màn hình.

Tại bảo tàng mini, Đại sứ quán Mỹ đặt hơn 4.000 đầu sách cùng 500 CD/DVD với những chủ đề khác nhau. Mọi người đều có quyền sử dụng những tài liệu này để phục vụ mục đích riêng.


Hệ thống tai nghe không dây cho phép người dùng theo dõi nội dung thời sự trên hệ thống ti vi có sẵn nhưng không làm ảnh hưởng tới người khác.


Ngoài ra, hệ thống mạng Internet tại trung tâm cho phép người dùng truy cập miễn phí cơ sở dữ liệu trực tuyến của Mỹ.

Trung tâm này được tài trợ bởi Phòng Văn hóa Thông tin, Đại sứ quán Mỹ. Nó cung cấp những thông tin đầy đủ, cập nhật về mọi mặt của Mỹ, từ con người tới các chính sách liên bang. Người ta treo ảnh Phó tổng thống Joe Biden (trái), Tổng thống Barack Obama (giữa) và Ngoại trưởng John Kerry (phải) trên tường Trung tâm Mỹ.


Trung tâm Mỹ đã và đang là điểm đến quen thuộc của các bạn sinh viên các trường đại học ở thủ đô Hà Nội.

Hồng Duy

Ảnh: Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm