Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung sĩ cảnh sát trả người đánh rơi 23 chỉ vàng

Phát hiện chiếc túi xách bên trong có nhiều vàng, tiền mặt và đồ dùng cá nhân, trung sĩ Vinh báo lên cấp trên để trả lại cho người đánh mất.

Sáng 9/4, Đại tá Nguyễn Trọng Đối, trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động (PC65) Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang làm thủ tục đề nghị Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng trung sĩ Phạm Xuân Vinh (20 tuổi) vì có hành động nhặt được của rơi, trả lại người mất. Trước đó, phòng PC65 cũng đã khen thưởng cho chiến sĩ này.

Trưa ngày 19/3, hai chiến sĩ Phạm Xuân Vinh và Phan Tuấn Hậu thực hiện nhiệm vụ tại Quảng trường Hồ Chí Minh thấy có hai người vào xin chụp ảnh. Khi hai vị khách này bỏ đi, trung sĩ Vinh nhặt được túi xách  bỏ quên ở bồn hoa, nơi hai người khách vừa chụp ảnh.

Chiến sĩ Vinh đang làm nhiệm vụ tại Quảng trường Hồ Chí Minh.
Phạm Xuân Vinh đang làm nhiệm vụ tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra, trung sĩ Vinh phát hiện bên trong có 2 lắc tay, một dây chuyền vàng tương đương với 23 chỉ vàng, 5 triệu đồng tiền mặt cùng một số đồ dùng cá nhân. Chàng trai này đã báo cáo lên chỉ huy đơn vị để tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Sau 30 phút sau xảy ra sự việc, bà Nguyễn Thị Phương (51 tuổi, ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đến trụ sở đội cảnh sát bảo vệ mục tiêu Quảng trường Hồ Chí Minh trình báo về việc mất tài sản. Sau khi kiểm tra, xác minh đúng là tài sản của bà Phương, ban chỉ huy đơn vị đã làm thủ tục trao trả lại cho người đánh mất.

Phạm Xuân Vinh quê ở xã Liên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), là chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân. Vinh tham gia nghĩa vụ quân sự từ tháng 2/2013, sau thời gian huấn luyện được phân công làm nhiệm vụ tại Đội cảnh sát bảo vệ mục tiêu Quảng trường Hồ Chí Minh từ tháng 7/2013 tới nay. 

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm