Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc yêu cầu nhà sản xuất Đức xin lỗi vì mẫu áo xúc phạm

Khẩu hiệu "Cứu một con chó, ăn một người Trung Quốc" gây tranh cãi khiến đại sứ quán nước này tại Berlin yêu cầu nhà sản xuất phải xin lỗi.

Mẫu áo thun in khẩu hiệu “Cứu một con chó, ăn một người Trung Quốc”, “Cứu một con cá mập, ăn một người Trung Quốc” được đăng tải lên trang web Spreadshirt.com vào ngày 4/3. Cư dân mạng tỏ ra bất ngờ vì dòng chữ này và cho rằng nó mang tính phân biệt chủng tộc. Mẫu áo cũng gây ra làn sóng phản đối từ những người Trung Quốc ở nhiều nơi trên thế giới.

Chinanews hôm 10/3 cho biết người phát ngôn đại sứ quán Trung Quốc ở Đức tỏ ý không hài lòng với các mẫu áo nói trên và yêu cầu gỡ chúng khỏi trang web bán hàng. Đại sứ quán Trung Quốc đang làm việc với chính phủ Đức đồng thời yêu cầu phía công ty đưa ra lời giải thích và xin lỗi về sự việc.

mau ao phong xuc pham Trung Quoc anh 1
Hai mẫu áo gây tranh cãi của nhà sản xuất áo thun Đức.trang YOMYOMF.COM

Theo thông tin được Spreadshirt đăng tải trên trang Facebook, nhà bán lẻ này quyết định giữ hai mẫu thiết kế gây tranh cãi nói trên để bán.

Philip Rooke, giám đốc công ty, cho biết Spreadshirt xây dựng không gian mở để mọi người chia sẻ các ý tưởng thiết kế. Theo ông, ý kiến trái chiều không phải điều hiếm gặp.

“Chúng tôi không đánh giá hay kiểm duyệt các thiết kế dựa trên tiêu chí về chính trị và không cố ý xúc phạm ai", ông Rooke cho hay.

Người dân ở một số vùng của Trung Quốc vẫn ăn thịt chó. Theo thăm dò của tổ chức Nhân đạo Quốc tế (HIS) năm 2016, 62% người Trung Quốc cho rằng ăn thịt chó làm tổn hại đến danh tiếng của đất nước, 52% mong muốn có lệnh cấm buôn bán thịt chó và gần 70% người Trung Quốc chưa bao giờ ăn thịt chó.

Sắp đăng cai Olympics, Hàn Quốc đóng cửa chợ thịt chó lớn

Để chuẩn bị cho việc đăng cai Olympics mùa đông 2018, giới chức Hàn Quốc đã cho đóng cửa khu chợ thịt chó vốn bị nhiều chỉ trích về việc đối xử vô nhân đạo với động vật.

Triều Tiên kêu gọi người dân ăn thịt chó

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khuyến khích người dân tăng cường ăn thịt chó và cho rằng món ăn này chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm