Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc xử quan chức 'cười tươi khi xem tai nạn'

Quan chức Trung Quốc khiến dư luận giận dữ bởi cảnh tượng ông cười hớn hở khi chứng kiến tai nạn xe buýt đã ra tòa vì tội tham nhũng.

 

Ông Dương Đạt Tài cười tươi tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Telegraph.

Phiên xử Dương Đạt Tài, cựu giám đốc Cơ quan An toàn lao động tỉnh Thiểm Tây, diễn ra hôm 30/8. Ông này đối mặt các cáo buộc nhận hối lộ 250.000 nhân dân tệ (hơn 864 triệu đồng) và nắm giữ một khối tài sản lên đến hơn 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỉ đồng), BBC đưa tin.

"Công tố viên cáo buộc Dương Đạt Tài nhận hối lộ nhiều lần và sở hữu tài sản lớn", đài truyền hình trung ương đưa tin.

Bị cáo đã thừa nhận rằng ông ta nhận hối lộ nhiều lần. Ông ta không thể giải thích nguồn gốc của khối tài sản lớn mà ông ta đang sở hữu.

Dư luận Trung Quốc nổi giận khi họ thấy cảnh tượng Dương cười tại hiện trường vụ tai nạn xe buýt khiến 36 người thiệt mạng hôm 26/8/2012. Dương biện hộ: "Tôi cảm thấy rất đau buồn khi tới hiện trường. Những nhân viên cấp dưới cũng tỏ ra căng thẳng nên tôi cười để xua tan không khí nặng nề, nhưng không ngờ ai đó đã chụp cảnh tượng ấy".

Vị cựu giám đốc Cơ quan An toàn lao động lại "gây bão" khi ông ta để lộ hàng loạt đồ cao cấp như đồng hồ, kính mắt và thắt lưng. Mọi người cho rằng, với mức lương công chức, Dương không thể mua những thứ xa xỉ như thế. Dương đáp lại rằng ông ta dùng tiền lương để mua 11 đồng hồ, trong đó trị giá của 5 chiếc lên tới hơn 50.000 USD. Sau đó Dương bị khai trừ khỏi đảng để phục vụ hoạt động điều tra. Ủy ban Kỷ luật đảng kết luận Dương đã thực hiện hành vi sai trái và đề nghị cách chức ông ta.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm