Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc xem xét cấm vĩnh viễn Chelsea

Nhà ĐKVĐ Premier League có thể mất đi một thị trường béo bở sau hành động "vạ miệng" của cầu thủ trẻ Kenedy.

Trung Quốc luôn là "mỏ vàng" mà mọi doanh nghiệp, bao gồm cả các CLB bóng đá đều muốn hướng đến. Hàng loạt CLB lớn như Man Utd, Inter, Arsenal và cả Chelsea đều lựa chọn Trung Quốc làm địa điểm du đấu hè và đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

Tuy nhiên, nỗ lực quảng bá thương hiệu của nhà ĐKVĐ Premier League nhiều khả năng sẽ biến thành con số 0 sau vụ bê bối liên quan đến sao trẻ Kenedy. Cụ thể, cầu thủ chạy cánh sinh năm 1996 đã có những lời lẽ sỉ nhục người dân, đất nước Trung Quốc trên trang cá nhân. 

Đoạn video kèm theo lời lẽ này được Kenedy đăng tải trên trang Instagram cá nhân. Anh xúc phạm nặng nề người dân Trung Quốc, và sử dụng lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc.

Trung Quoc cam vinh vien Chelsea anh 1
Cầu thủ trẻ người Brazil dùng lời lẽ khiếm nhã khi nói về Trung Quốc.

Theo nguồn tin từ Goal.com, chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu gỡ bỏ toàn bộ những thông tin liên quan đến Chelsea trên phương tiện truyền thông. Thậm chí, một nguồn tin còn cho biết Bộ ngoại giao nước này đang đề xuất lệnh "cấm vĩnh viễn" đối với đội bóng áo xanh thành London.

Hôm qua (23/7), trang chủ Chelsea đã đăng lời xin lỗi đến toàn thể người dân nước chủ nhà bằng cả tiếng Anh lẫn Trung Quốc nhưng chỉ phần nào xoa dịu được cơn giận dữ của người hâm mộ.

"Hôm 22/7, Chelsea đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người hâm mộ Trung Quốc và chúng tôi cũng có vinh dự được chơi một trận bóng tuyệt vời trên SVĐ quốc gia".

"Tuy nhiên, cầu thủ của chúng tôi, Kenedy lại phát trên mạng xã hội đoạn clip gây tổn thương sâu sắc cho người dân Trung Quốc. Dù biết không thể bù đắp nhưng Chelsea vẫn muốn gửi đến tất cả mọi người lời xin lỗi chân thành nhất", trang chủ nhà ĐKVĐ Premier League đăng tải.

Trung Quoc cam vinh vien Chelsea anh 2
Lời xin lỗi được phát đi thông qua trang chủ của Chelsea.

Đội bóng của tỷ phú Abramovich cũng xác nhận sẽ "kỷ luật nặng" cầu thủ trẻ Kenedy vì hành động thiếu suy nghĩ này.

Đây không phải là lần đầu tiên một cầu thủ nước ngoài dính líu đến scandal "làm nhục quốc thể" tại Trung Quốc. Trước đó, Ezequiel Lavezzi cũng phải công khai xin lỗi người hâm mộ vì hành động chế giễu đôi mắt hí đặc trưng của người dân châu Á. Rất may cho cựu cầu thủ PSG khi anh đã có CLB chủ quản Hebei China Fortune đứng lên thay mặt xin lỗi toàn thể CĐV nước nhà.

Trung Quoc cam vinh vien Chelsea anh 3
Sau khi rời Trung Quốc, Chelsea sẽ có 2 trận đấu tại ICC 2017 gặp Bayern và Inter.
Highlights Chelsea 3-0 Arsenal Trận derby London trước thềm mùa giải mới kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía nhà ĐKVĐ Premier League Chelsea.

Morata gặp khó khăn khi tập buổi đầu tiên ở Chelsea

Tiền đạo Morata nhận sự chỉ bảo nhiệt tình của HLV Conte trong buổi tập đầu tiên sau khi ký hợp đồng với Chelsea. Anh được chờ đợi ra mắt ở trận gặp Bayern Munich ngày 25/7.




Dũng Sĩ (theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm