Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc thử nghiệm vaccine Covid-19 điều chế từ tế bào côn trùng

Chính phủ Trung Quốc phê duyệt việc thử nghiệm trên người loại vaccine Covid-19 được phát triển từ tế bào côn trùng.

Theo Reuters, Trung Quốc đang tăng tốc trong cuộc đua phát triển vaccine Covid-19 giá rẻ để kiểm soát đại dịch.

Chính quyền Thành Đô cho biết trong một thông báo trên mạng xã hội WeChat rằng việc sử dụng tế bào côn trùng để phát triển protein cho vaccine chống Covid-19 có thể giúp tăng tốc sản xuất ở quy mô lớn.

Trung Quoc thu nghiem vaccine Covid-19 anh 1

Cuộc đua chế tạo vaccine Covid-19 đang diễn ra mạnh mẽ giữa các cường quốc. Ảnh: Reuters.

Thông báo cho biết, loại vaccine này do Bệnh viện West China và Đại học Thành Đô Tứ Xuyên phát triển, đã nhận được sự chấp thuận từ Cục quản lý Dược phẩm Quốc gia để đưa vào thử nghiệm lâm sàng.

Khi được thử nghiệm trên khỉ, vaccine đã được chứng mình là khả năng ngăn ngừa nhiễm virus SARS-CoV-2 mà không có tác dụng phụ đáng chú ý, thông báo cho biết thêm.

Các nhà khoa học Trung Quốc đang đồng thời nghiên cứu ít nhất 8 loại vaccine Covid-19 tiềm năng, và đang ở các giai đoạn thử nghiệm khác nhau.

Các công ty nước ngoài, bao gồm BioNTech của Đức và Inovio Pharma của Mỹ, cũng đã hợp tác với các công ty địa phương để thử nghiệm vaccine của họ ở Trung Quốc.

Ý tưởng táo bạo để đưa nước Mỹ ra khỏi đại dịch, trước cả vaccine

Mỹ đã không đáp ứng đủ nhu cầu xét nghiệm virus corona. Các chuyên gia đang đề xuất một phương án xét nghiệm mang tính cách mạng - chỉ với một mảnh giấy mỏng.

PNG chặn chuyến bay chở 150 người TQ vừa tiêm vaccine Covid-19

Chính quyền Papua New Guinea (PNG) đã chặn chuyến bay chở các công nhân mỏ từ Trung Quốc vì những người này mới được tiêm thử nghiệm vaccine chống Covid-19.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm