Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc thắt chặt tối đa các biện pháp kiểm soát dịch viêm phổi lạ

Dịch viêm phổi lạ đã lây lan rộng khắp 13 tỉnh của Trung Quốc và nước này đang áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt nhất có thể để phòng bệnh lây lan.

Ông Li Bin, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch hóa Gia đình và Y tế quốc gia Trung Quốc, cho biết quan chức ở cả Vũ Hán, khởi điểm của dịch bệnh, và thành phố Hồ Bắc đã được yêu cầu thực hiện "các biện pháp nghiêm ngặt nhất có thể" để tránh tụ họp đông người ở nơi công cộng. Người dân ở hai thành phố này cũng được khuyến cáo không đi du lịch.

Trung Quốc đang hợp tác với các nước láng giềng và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để nghiên cứu mầm bệnh và ngăn chặn bệnh lây lan. Đại diện của WHO cũng như các quan chức y tế từ Hong Kong và Đài Loan đã được mời đến Vũ Hán để nghiên cứu kỹ hơn mầm bệnh.

Loại virus này thuộc cùng họ với Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS), bùng phát từ Trung Quốc và khiến gần 800 người trên toàn thế giới tử vong năm 2002.

dich viem phoi Trung Quoc anh 1

Họp báo ở Hong Kong hôm 21/1 về tình hình dịch viêm phổi lạ lây lan ở Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Hiện tại có thể có tới 2.197 trường hợp tiếp xúc gần gũi với những người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, nguồn tin từ Ủy ban Y tế cho biết chưa có dấu hiệu dịch bệnh "bùng phát" và cơ quan chức năng đang thực hiện nhiều biện pháp để khoanh vùng, theo RT.

Phó chủ tịch Li cho biết cơ quan này phát hiện nhiều trường hợp nhiễm bệnh hơn khi cải tiến phương pháp xác định bệnh nhân. Chính phủ đã cảnh báo người dân tránh xa các khu vực đông dân cư trên cả nước.

Trong suốt kỳ nghỉ lễ năm mới, Ủy ban Y tế Trung Quốc sẽ tiếp tục công bố số trường hợp nhiễm bệnh. Cơ quan này cho biết thời điểm hiện nay là giai đoạn "quan trọng nhất" trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh. Các chuyên gia vẫn tiếp tục làm việc để tìm ra nguồn bệnh và sáng chế vắc-xin.

TQ xác nhận 9 người chết vì virus lạ gây viêm phổi, 440 ca nhiễm

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết đã có 440 người nhiễm virus corona mới và số ca tử vong đã tăng từ 6 lên 9, giữa cảnh báo về nguy cơ lây lan trong thời gian "xuân vận".

Châu Á chạy đua kiểm soát virus lạ chết người từ TQ

Nhà chức trách Trung Quốc xác nhận ca tử vong thứ 6 do viêm phổi lạ bùng phát từ Vũ Hán, trong khi bệnh nhân nhiễm virus corona lần đầu được ghi nhận tại Đài Loan.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm