Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc thả 100 con gà để săn lùng báo sổng chuồng

Người dân địa phương ở Hàng Châu, Trung Quốc đã được cảnh báo ở trong nhà khi chính quyền thả đàn gà làm mồi truy lùng con báo gấm trốn thoát khỏi sở thú.

Gần 100 con gà đã được thả để ra để dụ con báo sổng chuồng ở sở thú Hàng Châu, tờ Modern Express Post đưa tin.

Đây là con báo cuối cùng trong số 3 con đã trốn thoát khỏi sở thú ngày 19/4.

Trước đó, người dân địa phương đã phát hiện 3 con báo gấm đi lang thang hôm 1/5. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết ban quản lý công viên Safari Hàng Châu đã che giấu vụ việc gần ba tuần để tránh làm ảnh hưởng đến lượng khách tham quan trong kỳ nghỉ lễ dài.

Sau sự cố để thú dữ trốn thoát, các nhà chức trách đã bố trí thêm lực lượng an ninh gần khu vực tìm kiếm và một số nơi được đặt trong tình trạng báo động.

"Các dấu vết của loài báo đã được phát hiện gần ngôi làng trên núi. Cảnh sát đang tìm kiếm. Mọi người vui lòng đóng chặt cửa ra vào, cửa sổ và không ra ngoài", hàng loạt tin nhắn cảnh báo đã được gửi tới khu dân cư liền kề với công viên.

bao xong chuong tai Trung Quoc anh 1

Một trong ba con báo thoát ra sở thú đã bị bắn thuốc mê và bắt lại. Ảnh: CNN.

Một loạt các bài đăng trên mạng xã hội đã chỉ trích công viên vì gây nguy hiểm cho công chúng.

Quá trình bắt hai con báo cũng khiến nhiều người dân phẫn nộ khi xuất hiện cảnh quay ghi lại đội tìm kiếm dùng bầy chó săn hung dữ để truy đuổi loài động vật quý được bảo vệ.

Con báo đầu tiên được bắt về một cách lặng lẽ vào hôm 21/4. Sau khi tin tức về vụ việc được lan truyền rộng rãi, đến hôm 7/5, con báo thứ hai được bắt lại trong cuộc tìm kiếm lớn do chính phủ triển khai.

Lực lượng tìm kiếm đã sử dụng nhiều thiết bị khác nhau như thiết bị không người lái, thiết bị phát hiện nhiệt và chó săn. Tuy nhiên, họ vẫn chưa xác định được con báo còn lại.

Các vườn thú và công viên động vật hoang dã của Trung Quốc thường xuyên đối mặt chỉ trích vì tình trạng nuôi nhốt động vật kém cũng như quản lý lỏng lẻo.

Năm 2017, một con hổ trong công viên ở thành phố Ninh Ba đã giết một người đàn ông sau khi người này nhảy vào bên trong chuồng. Trước đó, năm 2020, những con hổ tại công viên ở Bắc Kinh cũng giết chết một nữ du khách và làm bị thương một người khác.

Sở thú Hàng Châu gây phẫn nộ vì giấu chuyện báo sổng chuồng

Các đoạn video đã ghi lại cảnh ba con báo hoa mai sổng chuồng, bất ngờ xuất hiện tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.

Lạc vào Địa Trung Hải, cá voi xám sụt ký vì không có thức ăn

Một chú cá voi xám bị lạc ở Địa Trung Hải, nơi cách xa khu vực nó sinh sống ở Thái Bình Dương hàng nghìn km, đang vật lộn để tìm kiếm nguồn thức ăn.

Minh An

Bạn có thể quan tâm