Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc tạm vượt Mỹ ở bảng tổng sắp huy chương Olympic

Cuộc cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 diễn ra kịch tính cho đến ngày thi đấu cuối (11/8).

Trung Quốc có cơ hội giành vị trí số một trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024.

Vị trí số một trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024 sẽ là cuộc đua tranh riêng giữa Mỹ và Trung Quốc, bởi đoàn thể thao xếp ở vị trí thứ ba - Nhật Bản, mới chỉ có 20 huy chương vàng.

Trong khi đó, cho đến tối ngày thi đấu cuối cùng (11/8) của Olympic 2024, đoàn thể thao Trung Quốc đang dẫn đầu với 40 huy chương vàng, tổng cộng 91 huy chương (27 huy chương bạc và 24 huy chương đồng).

Huy chương vàng thứ 40 của đoàn Trung Quốc thuộc về VĐV cử tạ Li Wenwen. Với tổng cử 309 kg, nữ đô cử này giành huy chương vàng thuyết phục. Thành tích của cô cao hơn 10 kg so với Park Hyejeong, người giành huy chương bạc, trong khi Emily Campbell (Vương quốc Anh), đứng thứ 3.

Đoàn thể thao Mỹ có tổng cộng 125 huy chương, bao gồm 39 huy chương vàng, 44 huy chương bạc và 42 huy chương đồng.

Đoàn Mỹ sẽ cân bằng số huy chương vàng với Trung Quốc, nếu giành chiến thắng ở trận chung kết bóng rổ nữ gặp chủ nhà Pháp lúc 20h30 tối nay.

Đội bóng xứ cờ hoa được đánh giá rất cao khi 7 lần liên tiếp vô địch Olympic trước đó, thành tích thậm chí còn ấn tượng hơn các đồng nghiệp nam từ NBA. Chính vì thế, Mỹ được dự đoán sẽ giành tấm huy chương vàng này.

Kể từ năm 1996 đến nay, 8 kỳ Olympic đã diễn ra, bao gồm cả Thế vận hội Paris 2024, chỉ có đoàn Trung Quốc vào năm 2008 có thể vượt qua Mỹ ở bảng tổng sắp huy chương.

Olympic 2024 anh 1

BHX huy chương đến 20h ngày 11/8.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

VĐV Mỹ phải trả lại huy chương Olympic 2024

VĐV thể dục dụng cụ Jordan Chiles phải trả lại huy chương Olympic Paris 2024 vì khiếu nại chậm 4 giây.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm