Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc ráo riết tìm hổ quý cho Nga

Bắc Kinh đang tìm một con hổ Siberia hiếm mà Tổng thống Nga Putin thả vào vùng ở khu vực Viễn Đông hồi tháng 5 vì nó lạc sang Trung Quốc.

Tổng thống Putin nổi tiếng là người rất yêu quý động vật. Ảnh: Getty
Tổng thống Vladimir Putin thả 3 con hổ Siberia ở vùng Viễn Đông hồi tháng 5. Ảnh: Getty

Giới chức Nga thông báo với cán bộ lập nghiệp Trung Quốc rằng, họ phát hiện Kuzya - tên người dân Nga thường đặt cho hổ - đang ở trong khu bảo tồn thiên nhiên Thái Bình Câu ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc), giáp biên giới Nga, dựa trên thiết bị theo dõi trên người con vật, Tân Hoa Xã đưa tin.

Giới chức Trung Quốc đã báo tin cho người dân địa phương, đồng thời gắn hàng chục máy quay trong khu bảo tồn với hy vọng tìm ra con hổ.

Trước đó, theo BBC, các cán bộ lâm nghiệp Nga cho biết Kuzya đã "vượt biên" sang lãnh thổ Trung Quốc sau khi đi qua các vùng hoang dã ở miền đông Siberia để tìm thức ăn.

Hồi tháng 5. Tổng thống Nga Vladimir Putin - người nổi tiếng với tình yêu động vật và nhiều hành động bảo vệ thế giới hoang dã - đã thả Kuzia cùng hai con hổ Siberia khác vào một khu vực hẻo lánh ở vùng rừng Amur thuộc vùng Viễn Đông.

Hổ Siberia là một trong số những loài động vật ăn thịt lớn nhất hành tinh. Chúng thuộc nhóm những loài vật có nguy cơ tuyệt chủng. Theo tính toán của giới chuyên môn, khoảng 400 con hổ Siberia đang sống ở vùng Viễn Đông của Nga.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm