Thay vì chạy bằng điện, đoàn tàu được trang bị pin lithium, vận hành với tốc độ 60 km/h. Mỗi khoang của đoàn tàu chứa được 120 hành khách.
Ông Zhai Wanming, trưởng thiết kế dự án, cho biết loại tàu mới này có chi phí đầu tư thấp. Tuy nhiên, nó đem lại hiệu quả cao cũng như thân thiện với môi trường hơn so với các hệ thống đường sắt chạy bằng điện và dầu diesel.
Tàu một đường ray treo trên không sẽ phải trải qua nhiều cuộc thử nghiệm trước khi được đưa vào hoạt động. Ảnh: People's daily China |
Trong các cuộc thử nghiệm sắp tới, tàu sẽ được theo dõi khả năng uốn lượn và lên dốc trước khi được đưa vào sử dụng.
"Việc thử nghiệm sẽ được tiến hành cho đến khi tàu chạy được 10.000 km để kiểm tra khả năng vận hành trước khi chính thức đi vào hoạt động", ông Wanming cũng cho biết thêm.
Theo Daily Mail, hệ thống tàu sẽ hoạt động trên không với độ cao khoảng 6m so với mặt đất - tương đương với một toà nhà 3 tầng. Qi Zhiheng, quản lý dự án công ty cổ phần công nghệ đường sắt trên không Thượng Hải, cho biết mỗi trụ đường sắt sẽ có chiều rộng 80 cm. Kích thước này rất nhỏ, phù hợp để có thể xây dựng ngay trên các dải phân cách.
Thành Đô là thành phố đầu tiên ở Trung Quốc cho ra mắt tuyến đường sắt một đường ray treo trên cao. Siêu đô thị Thượng Hải cũng sẽ bắt đầu hoạt động hệ thống tàu này vào năm sau với các đoàn tàu 4 toa, mỗi toa chỉ chứa được 70 hành khách và chạy với vận tốc 30-40 km/h.