Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc phát hiện 'thuốc nổ' tại một nhà ga

Hôm 22/5, cảnh sát Trung Quốc phong tỏa một ga tàu hỏa ở thủ phủ Lan Châu của tỉnh Cam Túc, phía tây bắc nước này sau khi phát hiện các vật nghi là thuốc nổ.

Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc đăng tải trên trang web cho biết giới chức đã phát hiện số thuốc nổ khả nghi này lúc 16h ngày 22/5, Reuters đưa tin.

Cùng ngày, một vụ nổ lớn xảy ra vào khoảng 7h50 tại khu chợ gần công viên Nhân Dân, thành phố Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 90 người bị thương.

Lực lượng an ninh phong tỏa nhà ga Côn Minh sau vụ tấn công hôm 1/3. Ảnh: BBC.
Lực lượng an ninh phong tỏa nhà ga Côn Minh sau vụ tấn công hôm 1/3 khiến 29 người chết và 130 người bị thương. Ảnh: AP.

Cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ phá hoại của các phần tử ly khai tại Tân Cương, khu vực vốn chìm trong các cuộc xung đột nhiều năm qua. Hồi tháng trước, các “phần tử khủng bố” thực hiện một cuộc tấn công tự sát tại nhà ga Urumqi khiến 3 người thiệt mạng và 79 người bị thương.

Bí thư Ủy ban Chính pháp Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Mạnh Kiến Trụ tuyên bố sẽ "đập tan sự ngạo mạn của những kẻ khủng bố bạo lực". 

Nổ lớn tại thủ phủ Tân Cương, 31 người chết

Một vụ nổ xảy ra tại khu chợ gần công viên trong thủ phủ của khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 90 người bị thương.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm