Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc phân bổ hơn 28 triệu USD cứu trợ sau bão Yagi

Khoản tiền được dùng để sửa chữa cơ sở hạ tầng hư hại, bao gồm đường sá, cầu cống, cơ sở thủy lợi, trường học và bệnh viện; khôi phục nhanh điều kiện sống và làm việc cho người dân.

Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc ngày 7/9 thông báo nước này đã phân bổ 200 triệu Nhân dân tệ (khoảng 28,2 triệu USD) từ ngân sách trung ương để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ và phục hồi thiên tai ở các tỉnh Hải Nam và Quảng Đông.

Theo Ủy ban trên, khoản tiền này sẽ được sử dụng để khẩn trương sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hại, bao gồm đường sá, cầu cống, cơ sở thủy lợi, trường học và bệnh viện, đồng thời tạo điều kiện khôi phục nhanh chóng điều kiện sống và làm việc bình thường của người dân.

Siêu bão Yagi, cơn bão thứ 11 trong năm nay, đã đổ bộ vào Trung Quốc ngày 6/9, đầu tiên là vào Hải Nam và sau đó là Quảng Đông.

Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc đã tiến hành đánh giá toàn diện trong ngày 7/9, tập trung vào sự an toàn của các hồ chứa nước vừa và nhỏ và nguy cơ lũ lụt ở các con sông vừa và nhỏ, cũng như lũ quét trên núi ở các khu vực bị ảnh hưởng.

Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc đã cử 4 nhóm công tác để hướng dẫn các nỗ lực phòng chống lũ lụt ở Hải Nam, Quảng Đông, Quảng Tây và Vân Nam.

Siêu bão Yagi thổi bay ôtô tại đảo Hải Nam Với sức gió mạnh nhất liên tục lên tới 234 km/h gần tâm bão, Yagi được ghi nhận là cơn bão nhiệt đới mạnh thứ hai thế giới trong năm 2024 cho đến nay.

2 người thiệt mạng vì bão Yagi tại Hải Nam

Ít nhất hai người thiệt mạng và 92 người bị thương tại Hải Nam, sau khi bão Yagi đổ bộ vào hòn đảo miền Nam Trung Quốc này chiều 6/9.

Siêu bão Yagi đổ bộ Trung Quốc hai lần

Hơn một giờ sau khi Yagi đổ bộ, Hải Nam (miền Nam Trung Quốc) đã chứng kiến ​​tình trạng mất điện, ảnh hưởng đến 830.000 hộ gia đình trong tỉnh, Tân Hoa Xã cho biết.

Theo TTXVN

Bạn có thể quan tâm