Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc nhọc nhằn rời Philippines với 1 điểm

Sau chiến thắng dễ dàng ở vòng đấu trước, đội tuyển Trung Quốc đã vấp phải rất nhiều khó khăn khi làm khách tại Philippines tối 15/10.

Dù đã giành chiến thắng trong 2 lần gặp nhau trước đó trong năm 2019, nhưng Trung Quốc lại không thể làm điều tương tự trong chuyến làm khách đến sân nhà của đội tuyển Philippines. 

Hao Junmin và Wu Lei liên tiếp tạo ra được những cơ hội trong 10 phút đầu của trận đấu nhưng không một bàn thắng nào được ghi. Khung thành của Neil Etheridge liên tiếp được đặt vào tình trạng báo động trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1 với các tình huống bắn phá của Zu Chengie và Ai Kesen.

Vong loai World Cup anh 1
Trung Quốc là đội bóng chơi ép sân. Ảnh: AFC.

HLV Goran Milojevic buộc phải thay người ở phút 30 sau khi Carli De Murga dính phải chấn thương. Sự thay đổi này vô tình lại mang lại hiệu quả tích cực khi đội chủ nhà lấy lại được thế trận và có những pha phản công đầy nguy hiểm. Nhưng trong một ngày thi đấu kém may mắn, Daisuke Sato và Mark Hartman đều không thể đưa được bóng vào lưới. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, dù rất nỗ lực nhưng các chân sút áo đỏ vẫn không thể nào chinh phục được thủ thành đang chơi cho CLB Cardiff City, Neil Etheridge. Hàng tiền đạo vừa ghi được 12 bàn thắng trong 2 trận đấu trước đã không thể tạo nên một bàn thắng nào tại đất Philippines. 

Vong loai World Cup anh 2
Philippines cũng có không ít cơ hội từ các tình huống phản công. Ảnh: AFC.

Không giành được 3 điểm trọn vẹn, các học trò của HLV Marcello Lippi bỏ lỡ cơ hội dẫn đầu tại bảng A với 7 điểm sau 3 vòng đấu. Syria với chiến thắng 4-0 trước Guam đang tạm xếp ở vị trí nhất bảng với 9 điểm. 

Ở lượt trận kế tiếp, Trung Quốc sẽ có trận đấu quyết định vị trí đầu bảng với Syria, trong khi Philippines hành quân đến Male để đối đầu với Maldives. 

Kết quả vòng loại World Cup 2022: Việt Nam xếp nhì bảng G

Chiến thắng 3-1 trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 tối 15/10 là không đủ để tuyển Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G, trong bối cảnh Thái Lan đánh bại UAE 2-1.



Thịnh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm