Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc muốn mạnh tay đào thải sao trẻ đẹp bất tài

Tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc vừa đưa ra tuyên bố chắc nịch về việc rà soát mạnh những nghệ sĩ chỉ có vẻ ngoài, không tài năng.

Theo Nhân dân nhật báo, làng nghệ thuật Trung Quốc đang bị "bao trùm" bởi nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ nhưng không tài năng. "Đó là những người gây chú ý bằng chiêu trò lăng xê để thu hút người hâm mộ, không có phim chất lượng nhưng lại nổi tiếng", báo này viết.

"Đây là hiện tượng phải chấm dứt trong thời gian tới. Chính phủ sẽ kiên quyết đào thải những nghệ sĩ chỉ chú trọng vẻ ngoài, diễn kém", cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc khẳng định.

Sao Hoa ngu bi cam anh 1
Thế hệ diễn viên trẻ cần phải chấn chỉnh diễn xuất nếu không muốn bị cấm trên truyền hình. Ảnh: Sina.

Báo này cho biết nhiều quản lý than mệt khi phải giải quyết từ A đến Z cho nghệ sĩ. "Mang tiếng là diễn viên nhưng đến phim trường lại trông chờ người đóng thế. Hậu kỳ lại có ê-kíp lồng tiếng, khi diễn cứ nói bừa. Cái mác thần tượng hiện nay là sự tạp nham. Với diễn viên, diễn xuất mới là điều quan trọng nhất, không phải ngoại hình".

Khương Văn, Hoàng Bột, Cát Ưu là những nghệ sĩ không cần ngoại hình vẫn nổi tiếng. Tại Hong Kong, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Trương Quốc Vinh, Trương Mạn Ngọc, Lâm Thanh Hà đủ đẹp và có tài diễn xuất.

"Không có vai diễn nhỏ, chỉ có diễn viên không đủ tầm. Không quan trọng vai chính hay phụ, bản thân những người tự cho mình là nhất thì không xứng được hoạt động", Nhân Dân nhật báo đánh giá.

Sao Hoa ngu bi cam anh 2
Trương Mạn Ngọc được ca ngợi về diễn xuất bên cạnh vẻ ngoài. Ảnh: QQ.

Cũng theo Nhân dân nhật báo, cơ quan quản lý sẽ ra quy định mới về việc diễn viên đủ hay không đủ tiêu chuẩn tham gia các phim truyền hình.

Tổng cục Điện ảnh phát thanh và truyền hình Trung Quốc sẽ rà soát mạnh nội dung cũng như các diễn viên trên truyền hình. Theo đó, cơ quan chức năng sắp ban hành “Quy định chấm điểm diễn viên” căn cứ vào số lần xuất hiện trên đài quốc gia CCTV, đài các tỉnh và giải thưởng.

Quy định mới cũng sẽ ghi rõ với những diễn viên chưa đạt chuẩn sẽ không được xuất hiện trên các đài truyền hình cấp địa phương. Đồng nghĩa với việc này là sự hạn chế tối đa hoạt động diễn xuất của các diễn viên trẻ hiện được coi là “tiểu nữ thần”, “tiểu nam thần" trên màn ảnh Hoa ngữ.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm