Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc dẹp phong trào mua xe ngoại của quân đội

Chủ tịch Tập Cập Bình yêu cầu quân đội Trung Quốc mua ô tô của các nhà sản xuất trong nước để thúc đẩy thói quen tiêu dùng hàng hóa nội địa và giảm lãng phí.

Theo một thông tư do quân đội Trung Quốc ban hành và Chủ tịch Tập Cận Bình phê chuẩn hôm 13/1, các cơ quan thuộc quân đội sẽ phải chọn các thương hiệu trong nước khi mua xe công, Tân Hoa Xã đưa tin.

Phần lớn xe mang biển kiểm soát quân sự của Trung Quốc trước đây đều là xe sang. Ảnh: sina.com

"Hoạt động mua xe quân sự mới nên diễn ra thông qua một hệ thống tập trung nhằm thúc đẩy thói quen tiết kiệm và giảm lãng phí trong lực lượng quốc phòng và công an. Quân đội cũng nên quản lý chặt chẽ các quỹ và cải thiện những quá trình chi tiêu", thông tư nhấn mạnh.

Thông tư cũng cấm quan chức quân sự dùng công quỹ để tổ chức tiệc cá nhân và các sự kiện khác; cấm các hành vi nhận quà, cổ phiếu, hàng hóa, tiền mặt.

Hồi tháng 4 năm ngoái, Trung Quốc đã cấm quân đội cấp biển số quân sự cho các xe sang. Phần lớn xe mang biển kiểm soát quân sự đều là ô tô hạng sang từ nước ngoài.

Những nhãn xe nước ngoài như Audi đã thống trị thị trường xe công Trung Quốc trong khoảng 20 năm. Vì thế, mới đây chính phủ Trung Quốc kêu gọi các quan chức sử dụng ô tô nội địa. Họ nói rằng ông Vương Nghị, Bộ trưởng Ngoại giao, đang sử dụng một chiếc Red Flag H7 do Trung Quốc sản xuất.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm