Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc đạt 6,2 tỷ USD doanh thu phòng vé năm 2021

Cục quản lý điện ảnh Trung Quốc cho biết tổng doanh thu phòng vé nước này đã đạt 40 tỷ NDT, đứng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Ngày 17/10, trang 163 đưa tin tổng doanh thu phòng vé Trung Quốc tính tới ngày 10/10 đã đạt 40 tỷ NDT (6,2 tỷ USD). Sự tăng trưởng mạnh mẽ một lần nữa khẳng định Trung Quốc hiện là thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Theo số liệu của Cục quản lý điện ảnh, Trung Quốc hiện có hơn 14.000 rạp chiếu với hơn 80.000 phòng chiếu hoạt động. Tổng doanh thu và số lượng rạp chiếu đứng đầu thế giới.

Hiện tại, bộ phim Xin chào Lý Hoán Anh vẫn là tác phẩm có doanh thu cao nhất thế giới năm 2021 với 822 triệu USD. Đứng thứ ba là một bộ phim khác của Trung Quốc Thám tử phố Tàu 3 với 633 triệu USD.

Ông Trương Hải Yến, tổng giám đốc của chuỗi rạp chiếu phim mạnh nhất Trung Quốc China Film Southern Shinkansen cho biết doanh thu phòng vé Hoa ngữ dịp lễ Quốc khánh năm 2021 tăng gấp 3,83% so với năm 2019. Trong năm 2021 có 47 bộ phim điện ảnh đạt doanh thu hơn 100 triệu NDT trong đó có 33 bộ là sản phẩm trong nước.

Người phụ trách của Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc cho biết các bộ phim hay và phục vụ tốt là yếu tố thu hút khán giả tới rạp.

"Hiện tại, quy mô sản xuất của các bộ phim như Lưu lạc địa cầu, Hồ Trường Tân không kém so với phim Hollywood. Chất lượng các tác phẩm điện ảnh ngày càng được nâng cao. Nhiều phim không chỉ đáp ứng được yếu tố giải trí mà còn giới thiệu được văn hóa truyền thống. Ví dụ phim Thám tử phố Tàu 3 giúp khán giả du lịch qua màn ảnh tới Nhật Bản, nhờ đó phim đạt doanh thu khổng lồ" - người này nói.

Bên cạnh đó, các nhà phát hành phim khẳng định nhờ việc nhanh chóng xử lý dịch bệnh, kinh tế phát triển bền vững giúp khán giả có thời gian và tiền bạc để tới rạp thưởng thức phim.

Lý do phim của Ngô Kinh không thể vươn tầm thế giới

Ba bộ phim của Ngô Kinh lọt top 10 tác phẩm ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Song, khán giả nhận thấy điểm yếu về kịch bản khiến tác phẩm chưa được đánh giá cao.

Ngô Kinh trở thành vua phòng vé mới của Trung Quốc

Thành tích đại thắng của "Hồ Trường Tân" và "Tôi và bậc cha chú của tôi" giúp Ngô Kinh vươn lên nắm giữ vị trí số một sao ăn khách trên màn ảnh rộng Hoa ngữ.

Đông Vũ

Bạn có thể quan tâm