Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trung Quốc chuẩn bị lực lượng có thể tấn công đảo Đài Loan'

Trung Quốc đang tích cực xây dựng lực lượng vũ trang đủ mạnh vào năm 2020 và có thể khởi động một cuộc tấn công vào vùng lãnh thổ Đài Loan.

Lực lượng quân sự diễu hành trong lễ quốc khánh ở Đài Bắc, Đài Loan hôm 10/10. Ảnh: AFP

Theo báo cáo quốc phòng năm 2015 của Đài Loan, Trung Quốc đại lục đang chuẩn bị cho một cuộc chiến quy mô lớn, làm tăng nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột quân sự, AFP đưa tin.

Chi tiêu quốc phòng hàng năm của đại lục duy trì ở mức hai con số trong suốt thập kỷ qua, chỉ đứng sau Mỹ. Bản báo cáo cho biết, Trung Quốc tăng cường sức mạnh lực lượng hải quân và không quân trong khu vực nhằm ngăn nước ngoài can thiệp nếu một cuộc tấn công có thể xảy ra.

“Trung Quốc lo ngại sự can thiệp của các quốc gia khác sẽ là trở ngại lớn nếu tấn công đảo Đài Loan. Nhìn một cách tổng thể, Bắc Kinh đang đa dạng hóa các chiến lược đối với vùng lãnh thổ Đài Loan, tăng cường hiện diện ở eo biển, tạo lợi thế cho một cuộc tấn công hòn đảo này trong tương lai”, bản báo cáo viết.

Trung Quốc giận dữ trước tin Mỹ bán tàu chiến cho Đài Loan

Ngày 19/12, Trung Quốc tuyên bố chính thức phản đối một cách dữ dội việc Mỹ bán tàu chiến được trang bị tên lửa cho Đài Loan.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm