Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc cấm phụ nữ độc thân đông lạnh trứng

Bộ Y tế Trung Quốc cấm phụ nữ độc thân áp dụng công nghệ đông lạnh trứng để duy trì khả năng sinh sản trong tương lai.


Các nữ hướng dẫn viên tham gia một cuộc thi sắc đẹp trong ngành du lịch ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily
Các nữ hướng dẫn viên tham gia một cuộc thi sắc đẹp trong ngành du lịch ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Trong thông báo mới nhất, Bộ Y tế Trung Quốc tuyên bố phụ nữ độc thân không được phép sử dụng công nghệ hỗ trợ sinh sản để bảo quản trứng. Nếu các cặp vợ chồng muốn áp dụng công nghệ ấy, họ phải trình giấy đăng ký kết hôn, chứng minh thư và giấy phép sinh con để bệnh viện xem xét. Ngoài ra các cặp vợ chồng còn phải chứng minh ít nhất một trong hai người mắc bệnh vô sinh hoặc khó thụ thai, Global Times đưa tin.

Lin Ge, phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản và Di truyền Citic-Xiangya, nói rằng công nghệ đông lạnh trứng bắt đầu xuất hiện ở Trung Quốc trong thập niên 90 và phần lớn bệnh viện áp dụng công nghệ này để thụ tinh nhân tạo trong ống nghiệm.

Tuy nhiên, sau khi giới truyền thông đưa tin nhiều nhân vật nổi tiếng tại Trung Quốc đã ra nước ngoài để áp dụng công nghệ đông lạnh trứng, số lượng phụ nữ độc thân trong nước noi gương họ cũng tăng.

"Do đông lạnh trứng không phải là biện pháp cực kỳ cần thiết trong quá trình thụ tinh nhân tạo, về mặt kỹ thuật đây không phải là công nghệ hỗ trợ sinh sản", Lin nhận định.

Li Mei, giám đốc Phòng thí nghiệm cao cấp của Bệnh viện Phụ sản Đại học Sơn Đông, nhận định rằng công nghệ đông lạnh trứng vẫn phải vượt qua nhiều thách thức mặc dù khả năng thành công về mặt thực tiễn rất cao.

Dịch vụ đẻ thuê săn trứng của nữ sinh viên đẹp, học giỏi

Các cơ sở cung cấp dịch vụ đẻ thuê tại Trung Quốc muốn mua trứng của những nữ sinh viên đẹp và có chỉ số thông minh cao tại những trường đại học danh tiếng.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm