Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc cấm chỉnh sửa mặt diễn viên quá đà

Cơ quan quản lý khẳng định việc lạm dụng công nghệ can thiệp vào ngoại hình diễn viên ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của nghệ thuật.

China Times đưa tin Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc đề ra yêu cầu chấn chỉnh ngành phim ảnh trong cuộc họp thường niên vào ngày 4/7.

Phó cục trưởng Chu Vịnh Lôi thông báo về quy định sản phẩm nghệ thuật phải có hình ảnh mang xu thế thẩm mỹ lành mạnh, rõ ràng và chân thực. Các đoàn phim kiên quyết tẩy chay tình trạng hóa trang đậm, lạm dụng bộ lọc để chỉnh sửa ngoại hình diễn viên.

Trung Quoc cam chinh sua mat qua da anh 1

Đương gia chủ mẫu là phim truyền hình bị lên án sử dụng bộ lọc quá đà khiến diễn viên mất đường nét trên gương mặt. Ảnh: Sina.

Ngoài ra, Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc yêu cầu nhà sản xuất không được tự ý bắt chước phong cách trang phục nước ngoài trong phim truyền hình. Đây là quy định mới sau khi hai tác phẩm Tôi là Lưu Kim Phượng, Tinh hán xán lạn bị chỉ trích vì có trang phục, bối cảnh phong cách Nhật Bản.

Ngoài ra, Chu Vịnh Lôi yêu cầu người làm phim cần thực hiện tốt công tác tuyển chọn diễn viên, chú trọng bồi dưỡng diễn xuất. Cơ quan quản lý phản đối nhà sản xuất chỉ căn cứ vào nghệ sĩ có chỉ số truyền thông cao, nhiều fan để phân vai mà bỏ qua yếu tố về tài năng, ngoại hình có phù hợp với nhân vật hay không.

Trong cuộc họp, đại diện Tổng cục quán triệt ngành nghệ thuật thực hiện nghiêm quy định đã được ban hành trước đó như không chọn diễn viên lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, nam nghệ sĩ không được theo xu hướng thẩm mỹ ẻo lả.

Theo Sina, các quy định được cơ quan quản lý nhắc nhở trong cuộc họp là vấn nạn của ngành phim ảnh Trung Quốc. Vài năm trở lại đây, phim truyền hình xứ tỷ dân được sản xuất hàng loạt nhưng chất lượng không cao.

Các phim đều mắc lỗi hậu kỳ, kỹ xảo kém, võ thuật thiếu chỉn chu. Ngay cả tạo hình cũng không được thiết kế tỉ mỉ. Trong nhiều dự án, các diễn viên để kiểu tóc giống nhau, có diện mạo trắng không tỳ vết.

Công ty Viên Băng Nghiên trốn thuế

Công ty của Viên Băng Nghiên bị kết luận gian lận thuế. Một ngày trước khi vụ việc được công bố, nữ diễn viên có động thái chối bỏ trách nhiệm khi rời khỏi vị trí quản lý cấp cao.

Châu Hải My chê TVB keo kiệt

Nữ diễn viên cho biết bị vắt kiệt sức khi làm việc dưới trướng TVB. Cô thường xuyên phải tự quay cảnh hành động nguy hiểm vì đài tiết kiệm tiền thuê diễn viên đóng thế.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm