Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung phong Nhật Bản chưa bao giờ xem nhẹ Việt Nam

Tiền đạo Takuma Asano của tuyển Nhật Bản đánh giá cao ĐTQG Việt Nam, đồng thời khẳng định Nhật Bản chưa bao giờ xem nhẹ đối thủ.


Trung phong Takuma Asano của Bochum vừa có buổi giao lưu với truyền thông châu Á. Tại đây, mũi nhọn chơi bóng tại Bundesliga dành sự tôn trọng cho ĐTQG Việt Nam, đối thủ của Nhật Bản ở vòng bảng Asian Cup năm sau.

Nhật Bản chưa bao giờ xem nhẹ Việt Nam

- Anh từng đối đầu tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Vậy cuộc chạm trán này có đọng lại điều gì?

- Thành thật mà nói, tôi không nhớ quá rõ tên các cầu thủ Việt Nam. Nhưng tôi vẫn rất ấn tượng về sự nhanh nhẹn, kỹ thuật của họ. Tuyển Việt Nam không hề yếu và chúng tôi cũng chưa từng xem nhẹ họ. Các cầu thủ Nhật Bản phải chiến đấu hết mình, thi đấu với 100% khả năng mới có thể đánh bại tuyển Việt Nam.

- Việt Nam chưa từng có cầu thủ thi đấu tại Bundesliga. Vậy nếu có thể, anh sẽ đưa ra lời khuyên nào cho cầu thủ Việt Nam để họ có thể chơi bóng ở Bundesliga trong tương lai gần?

- Theo tôi, các cầu thủ Việt Nam hay cầu thủ châu Á muốn đến Bundesliga thì trước hết phải chơi tốt ở giải đấu hiện tại của mình. Các cầu thủ cũng không được phép tự mãn với hiện tại. Thay vào đó, họ cần không chỉ nuôi dưỡng ước mơ, mà phải nỗ lực, luôn cố gắng mọi ngày để tiến bộ.

Takuma Asano anh 1

Asano nhấn mạnh tuyển Nhật Bản không bao giờ xem nhẹ Việt Nam. Ảnh: Reuters.

- Tuyển Nhật Bản đang có phong độ rất cao gần đây. Các cầu thủ như Take Kubo, Kaoru Mitoma, Minamino Takumi cũng chơi tốt tại Tây Ban Nha, Anh, Pháp. Vậy bí mật của họ là gì?

- Thật sự là không có bất kỳ bí mật nào cả. Tôi thấy các cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu ở nước ngoài chỉ đơn giản thi đấu hết mình, nỗ lực nhiều nhất có thể (trong lúc thi đấu lẫn trên sân tập - PV), tận dụng tối đa cơ hội được trao. Họ cũng không bao giờ tự mãn, thay vào đó luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân từng ngày.

- Vậy xem ra, việc được chơi tại những sân chơi lớn ở châu Âu chính là bí mật?

- Phần lớn cầu thủ Nhật Bản trong đội tuyển quốc gia đều đang chơi bóng ở nước ngoài, tại những sân chơi có trình độ rất cao. Bởi vậy, họ được cải thiện nhiều thứ. Vậy nên khi trở lại đội tuyển quốc gia, điều đó giúp các cầu thủ duy trì phong độ cao.

- Kaoru Mitoma đang là cầu thủ Nhật Bản thu hút sự chú ý nhiều nhất ở bóng đá Anh. Vậy anh nghĩ thế nào về Mitoma?

- Không chỉ ở Nhật Bản, tôi chắc rằng Kaoru Mitoma đang là cái tên thu hút nhiều sự chú trên thế giới. Về kỹ năng của Mitoma, tôi chỉ có thể nói rằng cậu ấy quá tuyệt vời. Tôi rất thường xem Mitoma thi đấu. Mỗi lần như vậy, tôi đều học điều nhiều thứ từ cậu ấy.

Bàn thắng lịch sử vào lưới tuyển Đức

- Tại World Cup 2022, anh từng ghi bàn giúp Nhật Bản thắng Đức ở vòng bảng. Bàn thắng đó có mang tới sự thay đổi nào trong sự nghiệp chơi bóng tại Đức của Anh?

- Nhìn chung, người hâm mộ bắt đầu nhớ đến tên tôi nhiều hơn, không chỉ ở Bochum mà cả những CLB khác. Mối quan hệ giữa tôi và các cầu thủ cũng không thay đổi quá nhiều. Dù vậy, nhiều CLB khác bắt đầu phải "dè chừng" với tôi nhiều hơn, bởi họ biết sự nguy hiểm tôi có thể tạo ra.

Takuma Asano anh 2

Tại World Cup 2022, Asano từng ghi bàn giúp Nhật Bản đánh bại Đức với tỷ số 2-1. Ảnh: Reuters.

- Chơi bóng ở môi trường mới luôn cần sự thích nghi nhanh. Vậy anh có gặp trở ngại nào khi sang Bundesliga thi đấu?

- Tôi đã tới châu Âu thi đấu khá lâu, trước khi sang Bundesliga. Bởi vậy, tôi đã quen với môi trường mới. Điều này giúp bản thân không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thích nghi với những điều mới mẻ lúc gia nhập Bochum.

- Mục tiêu lớn nhất của anh mùa này là gì?

- Mục tiêu của tôi ở mùa giải này là ghi ít nhất 10 bàn. Quan trọng hơn, tôi sẽ cố gắng để có nhiều thời gian thi đấu nhất có thể. Tiếp theo, đó chắc chắn phải là giúp Bochum trụ hạng tại Bundesliga mùa 2023/24.

- Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Người hùng của Nhật Bản từng không biết HLV tuyển Đức là ai

Tiền đạo tuyển Nhật Bản Takuma Asano "đứng hình" khi bị phóng viên hỏi về HLV Hansi Flick của tuyển Đức trong quá khứ.

Đức Trường

Bạn có thể quan tâm