Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưng bày tư liệu về Bác Hồ tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Đường sách thành phố Hồ Chí Minh trưng bày nhiều tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1).

Sự kiện là hoạt động thiết thực kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024); 79 năm Ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền (25/8/1945 - 25/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Trien lam sach anh 1

Tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh trưng bày tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: BTC

Tại đây trưng bày và giới thiệu một số tác phẩm, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, quá trình đấu tranh giành độc lập của dân tộc; các tư liệu nêu bật ý nghĩa lịch sử và giá trị thời đại của Bản Tuyên ngôn độc lập như: Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ, Bác Hồ viết Tuyên ngôn độc lập; Hồ Chí Minh và 5 bảo vật quốc gia; 12 cuốn sách trong bộ Vang vọng lời nước non - những câu trích mang giá trị giáo dục và ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được tuyển chọn trong bộ Hồ Chí Minh toàn tập; bộ sách Di sản Hồ Chí Minh…

Không gian trưng bày cũng giới thiệu đến độc giả một số tác phẩm tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như: Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc; Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “Cây tre Việt Nam”; Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh; Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam…

Trien lam sach anh 5

Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: BTC

Theo Ban tổ chức, hoạt động trưng bày, giới thiệu sách nhằm góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc tới cán bộ, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; đồng thời khuyến khích, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trien lam sach anh 6

Độc giả tham quan khu vực trưng bày. Ảnh: Nguyễn Lê

Tham quan tại khu trưng bày, chị Bùi Thị Tuyết Thu (quận Tân Bình) chia sẻ: Những cuốn sách, hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh là những tài liệu quý giá để các thế hệ hôm nay và mai sau hiểu hơn về cuộc đời cách mạng vĩ đại của Bác - Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Mỗi khi nhìn thấy những tư liệu và hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi đều đọc từng lời tựa, có cơ hội sẽ tìm mua để đọc kỹ hơn, để hiểu hơn về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác.

Hoạt động trưng bày diễn ra đến ngày 5-9-2024.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng

https://hanoimoi.vn/trung-bay-tu-lieu-ve-bac-ho-tai-duong-sach-thanh-pho-ho-chi-minh-676441.html

Nguyễn Lê/Hà Nội Mới

Bạn có thể quan tâm