Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump và Bill Clinton đấu khẩu về trí thông minh của Trump

Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump lên Twitter "phản pháo" lại bình luận của cựu Tổng thống Bill Clinton về việc "Trump có thông minh hay không?".

Máy bay của Donald Trump lướt dưới vòi rồng chào mừng Chiếc Trump Force One của Donald Trump lướt dưới vòi rồng chào mừng tại sân bay LaGuardia Airport (New York) ngày 10/11 trước khi chở Trump bay đến Washington gặp Tổng thống Obama.

Reuters dẫn tờ báo địa phương Record-Review đưa tin vào tháng trước, một người đã gặp cựu tổng thống Mỹ đang xem sách ở một cửa tiệm nhỏ tại New York.

Khi được hỏi "Trump có thông minh không", Bill Clinton đáp: "Ông ta không biết gì nhiều. Thứ ông ta biết là thuyết phục những người đàn ông da trắng giận giữ bỏ phiếu cho mình". Cựu tổng thống Mỹ cũng cho biết Trump đã gọi cho ông ngày sau cuộc bầu cử 8/11.

Donald Trump va Bill Clinton anh 1
Đây là cuộc tranh cãi hiếm hoi nổ ra giữa nhà Clinton và Trump sau cuộc bầu cử. Từ ngày thất bại đến nay, Hillary Clinton khá im hơi lặng tiếng. Ảnh: AP.

Đến ngày 20/12, Tổng thống tân cử Trump đã "phản pháo" cựu Tổng thống Bill Clinton.

Trump viết trên Twitter: "Bill Clinton nói rằng tôi gọi ông ta sau cuộc bầu cử. Sai, là ông ấy gọi tôi (với một lời chúc mừng tử tế). Ông ấy mới là 'không biết gì nhiều'...".

"... trong việc thuyết phục cử tri các bang tranh chấp thiết yếu bỏ phiếu cho mình, dù với một túi tiền không đáy. Họ đã không chọn đúng bang để tập trung vào", tổng thống tân cử Mỹ viết thêm ngay sau đó trên Twitter.

Hillary Clinton, phu nhân cựu tổng thống Bill Clinton, đã thua trước Trump ở hầu hết các bang tranh chấp quan trọng.

Ngày 19/12, Trump đã vượt qua được con số 270 phiếu cần thiết trong cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn để chính thức trở thành tổng thống tân cử của Mỹ. Trump sẽ nhậm chức trong đúng 1 tháng nữa, vào ngày 20/1/2017.

Trump chính thức chiến thắng trong bầu cử tổng thống Mỹ

Donald Trump giành được ít nhất 270 phiếu đại cử tri trong cuộc bỏ phiếu ngày 19/12, đồng nghĩa rằng tỷ phú 70 tuổi sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.

Trump và 'cơn nghiện' phát ngôn trên Twitter lúc 3h sáng

Ba giờ sáng, khi phần lớn nước Mỹ đang say ngủ, ứng viên tổng thống Donald Trump lại lên Twitter trút cơn giận, khi thì với hoa hậu, lúc với đối thủ Hillary Clinton.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm