Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump lại tấn công cựu Hoa hậu Hoàn vũ về phim sex

Dù bị chỉ trích về thái độ tiêu cực đối với phụ nữ, ứng viên đảng Cộng hoà tiếp tục tấn công Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996, khiến bà Hillary lên tiếng rằng ông Trump như bị "loạn trí”.

Sau khi hứng chịu hàng loạt chỉ trích vì gọi Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996 Alicia Machado, người gốc Venezuela, là “hoa hậu heo” do cô tăng cân, Trump vẫn không từ bỏ thái độ thù hằn với người phụ nữ này.

Khi chỉ còn khoảng 6 tuần là đến ngày bầu cử, Trump dường như không thèm quan tâm cải thiện sự ủng hộ trong nhóm cử tri là phụ nữ và người gốc Hispanic. Ông tiếp tục tấn công cô Alicia và bà Hillary.

“Có phải bà Hillary đã giúp kẻ ghê tởm Alicia, người từng đóng phim sex trong quá khứ, có được quốc tịch Mỹ để có thể sử dụng câu chuyện của cô ta?”, Trump viết trên Twitter khoảng 3 giờ sáng ngày 30/9.

Trump từng gọi cô Alicia là "hoa hậu lợn" (vì cô tăng cân) và "hoa hậu giúp việc" (vì cô gốc Latin. Ảnh: EOnline.

Trong cuộc vận động sau đó diễn ra ở bang Florida, bà Clinton đã phản công Trump, cho rằng một người có thể giận dữ vì bài đăng trên Twitter thì không xứng đáng được giao mật mã vũ khí hạt nhân.

“Ai mà có thể dậy từ 3 giờ sáng để đăng Twitter tấn công một cựu Hoa hậu Hoàn vũ? Ông ấy luôn muốn thoá mạ bất kỳ khi nào có thể. Tại sao ông ta lại muốn như vậy? Dòng Twitter mới nhất của Trump cho thấy ông ta dường như bị loạn trí”, bà Clinton nói.

“Rõ ràng ông ấy không có khí chất để trở thành tổng thống”, nữ ứng viên kết luận.

Theo trang Politico, hoa hậu Alicia từng tham gia những chương trình truyền hình thực tế, chụp ảnh khoả thân cho tạp chí Playboy phiên bản Mexico. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nào cho thấy cô đóng phim "người lớn".

Cô Alicia, hiện đã trở thành công dân Mỹ, bác bỏ sự cáo buộc mới của ông Trump, gọi đó là “những lời nói dối rẻ tiền” từ người luôn tìm cách thoá mạ cô. Trước đó, trong buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên, bà Clinton đã nhắc lại thái độ hằn học của ông với phụ nữ, đặc biệt là cô Alicia.

Cuộc tranh luận diễn ra ngày 26/9, trở thành màn đối đầu được theo dõi nhiều nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ. Ước tính khoảng 84 triệu người đã mở tivi để xem buổi đấu đầu tiên giữa bà Clinton và ông Trump.

Những khảo sát công bố ngày 30/9 cho thấy bà Clinton đều dẫn trước ông Trump khoảng 5 điểm sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng viên tổng thống.

Trump thực sự thua sau màn tranh luận đầu tiên với Hillary

Khảo sát của các hãng thăm dò lớn công bố ngày 30/9 cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump khoảng 5 điểm sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng viên tổng thống.

Tờ báo 126 năm thân Cộng hòa lao đao sau khi đề cử Clinton

Một tờ báo có truyền thống bảo thủ ở bang Arozina (Mỹ) nhận được lời dọa giết sau khi phá vỡ truyền thống và tuyên bố ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sắp tới.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm