Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm mafia khét tiếng Italy sa lưới sau gần 20 năm lẩn trốn

Trong lúc cảnh sát Italy truy lùng gắt gao Domenico Rancadore trong gần 20 năm thì y chạy sang London và sống sung túc với thân phận chủ một công ty du lịch.

Lực lượng cảnh sát thành phố London bắt Domenico Rancadore, 64 tuổi, hôm 7/8 theo một lệnh truy nã của Italy. Bộ Nội vụ Italy thông báo Rancadore là một trong những thủ lĩnh của tập đoàn tội phạm Cosa Nostra trên đảo Sicily. Giới tội phạm Italy gọi y là "giáo sư". Y từng lĩnh mức án 7 năm tù vì hàng loạt tội ác nghiêm trọng, song đã đào tẩu. Italy đã ban hành lệnh truy nã y trên toàn lãnh thổ Liên minh châu Âu.

Khuôn mặt Domenico Rancadore cách đây gần 20 năm. Ảnh: Mirror.

"Giáo sư" là con trai của Giuseppe Rancadore, thủ lĩnh nhóm Cosa Nostra tại thành phố Trabia, Italy. Người này đang thụ án chung thân trong tù. Khi còn trẻ Rancadore từng học ngành giáo dục thể chất.

Tại London, Rancadore điều hành một công ty du lịch và tận hưởng một cuộc sống sung túc cùng vợ và hai con, nhà chức trách Italy cho biết. Họ có một dinh thự ở ngoại ô phía tây thành phố.

Tòa án London đã xét xử Rancadore hôm qua. Luật sư của cựu thủ lĩnh mafia khẳng định y không hề phạm pháp trong quá trình sống tại Anh. Thẩm phán nói rằng ông sẽ xem xét hiệu lực của lệnh truy nã Rancadore. Y tiếp tục ra tòa trong ngày 9/8.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm