Sáng 26/4, nhóm công nhân trục vớt tàu Bình Dương 288 mắc cạn ở bãi biển Xuân Dương (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) phải tạm ngưng công việc vì sóng lớn.
“Công việc trục vớt đã triển khai 8 ngày rồi, nhưng mới làm được 3 ngày, vì biển động, không thể tiếp tục công việc. Nếu thời tiết thuận lợi, khoảng 3 ngày nữa chúng tôi có thể trục vớt được chiếc tàu và đưa về Hải Phòng sửa chữa”, anh Nguyễn Lương, công nhân đội trục vớt cho biết.
Tàu Bình Dương 288 mắc cạn
trên vùng biển Đà Nẵng đang được tiến hành trục vớt. Ảnh: Giáp Hồ. |
Hiện tại, các công nhân tiến hành hút cát hai bên con tàu, tạo luồng lạch cho sà lan vào bốc dỡ khoảng 200 tấn clinker (sản phẩm nung thiêu) còn lại trên tàu, nhằm giúp tàu giảm tải và nổi lên, sau đó kéo tàu ra khỏi bãi cạn.
Tàu Bình Dương 288 của Công ty TNHH Hoàng Ngân (Ninh Bình), có tải trọng 1.000 tấn, dài hơn 70 m, giá đóng mới khoảng 10 tỷ đồng. Tháng 9/2016, tàu bị gió bão đánh mắc cạn khi đang trả 900 tấn clinker.
Vì sóng lớn nên công việc trục vớt phải tạm ngưng. Ảnh: Giáp Hồ. |
Thời điểm bị mắc cạn, tàu đã trả được 700 tấn clinker. Công ty Hoàng Ngân sau đó bán lại con tàu cho ông Nguyễn Thanh Hùng, chủ một doanh nghiệp tư nhân ở Đà Nẵng.
Con tàu bỏ hoang nhiều tháng trời sau khi bị mắc cạn nên một số bạn trẻ đến đây chụp hình rồi đưa lên mạng và gọi là “tàu ma”. Chi phí để trục vớt tàu khoảng một tỷ đồng và có thể phải mất 3 đến 5 tỷ đồng cho việc sửa chữa để tàu hoạt động trở lại.
Biển Xuân Dương (Đà Nẵng) địa điểm con tàu bị mắc cạn. Ảnh: Thiên Sơn. |