Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng rơi tại Nga, nhiều quan chức mất tích

Ít nhất 16 người, bao gồm nhiều quan chức địa phương và doanh nhân, mất tích khi một trực thăng lao xuống hồ phía tây bắc nước Nga hôm 31/5.

Hãng tin RIA Novosti dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, trực thăng Mi-8 chở các quan chức địa phương và doanh nhân gặp nạn khi nó bay tới một địa điểm câu cá vào đêm 31/5. Nó rơi xuống hồ tại vùng Murmansk ở phía tây bắc Nga. 16 người vẫn mất tích và hai người khác may mắn sống sót nhưng bị thương.

Theo AFP, 5 thành viên phi hành đoàn ngồi trên trực thăng khi tai nạn xảy ra. Số quan chức và doanh nhân trên phi cơ có thể lên tới 14.

Trực thăng Mi-8. Ảnh: Wiki.

Ủy ban điều tra Nga đã bắt đầu điều tra hình sự vụ tai nạn vì nghi ngờ trực thăng vi phạm các quy định về an toàn hàng không. Trục trặc kỹ thuật và thời tiết xấu có thể là nguyên nhân khiến trực thăng rơi.

Các tai nạn liên quan đến trực thăng Mi-8 thường xuyên xảy ra ở Nga. Người ta thường cho rằng loại máy bay này có mức an toàn thấp dù nhiều hãng hãng không tại quốc gia rộng lớn nhất thế giới này vẫn sử dụng chúng để chở người và hàng hóa tới những vùng hẻo lánh nhất của đất nước.

Con trai Tổng thống thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Nga

Irek Minnikhanov, con trai Tổng thống Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga, là một trong số 50 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay tại Nga.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm