Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng Nga xoay tròn rồi rơi khi nhào lộn

Hôm 2/8, một trực thăng quân sự Mi-28N gặp nạn ở miền trung nước Nga khi trình diễn màn nhào lộn khiến cơ trưởng thiệt mạng.


Khi đang thực hiện màn nhào lộn trong Aviadarts 2015, cuộc thi "Olympics quân sự" đầu tiên trên thế giới tại thành phố Ryazan ở miền trung nước Nga hôm 2/8, chiếc MI-28N thuộc đội trình diễn Berkuty (Đại bàng vàng) đột nhiên nghiêng sang một bên và lao xuống.

"Trực thăng quay và đâm xuống đất", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Phi công phụ kịp nhảy ra khỏi trực thăng và tiếp đất an toàn, còn cơ trưởng thiệt mạng trong vụ tai nạn, RT dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 2/8.

Bộ Quốc phòng cũng dẫn lời phi công sống sót cho hay, khi trực thăng đang nhào lộn, hệ thống cảnh báo khẩn cấp của trực thăng thông báo hệ thống thuỷ lực trục trặc.

Phi cơ lao xuống khu rừng gần cánh đồng và bốc cháy khi chạm đất. Lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường và dập tắt ngọn lửa trong vài phút. Trực thăng gặp nạn đang được sửa chữa, RIA Novosti cho hay.

Viktor Bondarev, Tư lệnh không quân Nga, ra lệnh đình chỉ bay với tất cả trực thăng tấn công Mi-28 sau vụ tai nạn.

"Tổ bay đã nỗ lực cứu trực thăng đến cùng. Chúng tôi đang điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn", ông Bondarev nói.

Cuộc thi hàng không quân sự quốc tế Aviadarts 2015 khai mạc vào tuần trước. Giới truyền thông ví cuộc thi như "Thế vận hội quân sự đầu tiên trên thế giới" với sự tham gia của máy bay quân sự từ 4 nước.

Trực thăng Black Hawk nổ tung vì hạ cánh trúng bãi mìn

Cảnh quay từ trên không cho thấy máy bay trực thăng Black Hawk của quân đội Colombia nổ tung sau khi hạ cánh xuống một bãi mìn, khiến 4 người trên phi cơ thiệt mạng.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm