Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng đưa ngư dân đột quỵ não từ Trường Sa về đất liền điều trị

Một ngư dân từ đảo Trường Sa bị đột quỵ não cấp được trực thăng đưa về Bệnh viện Quân y 175 điều trị.

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh: Chính Trần.

Thông tin từ Bệnh viện Quân Y 175 cho hay vào tối 15/10, trực thăng EC 225 số hiệu VN 861 của Binh đoàn 18 đã hạ cánh an toàn xuống sân đỗ trực thăng bệnh viện để đưa bệnh nhân bị đột quỵ não cấp từ đảo Nam Yết (huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa) về điều trị.

Bệnh nhân sau đó được đưa vào khoa cấp cứu của bệnh viện.

Nam bệnh nhân là ngư dân V.V.S. (54 tuổi, quê quán tại huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), làm việc trên tàu cá số hiệu QNg 90828 TS. Ông S. đã có tiền sử tăng huyết áp nhiều năm.

Khoảng 22h ngày 11/10, ông S. đau đầu, yếu nửa người bên trái. Đến sáng 12/10, ông được đưa đến bệnh xá đảo Sinh Tồn để điều trị trong tình trạng bất động, thở oxy, hạ huyết áp.

Chiều cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến bệnh xá đảo Nam Yết và được các bác sỹ xử lý bất động, truyền dịch kiểm soát, theo dõi các chỉ số sinh hiệu và hội chẩn cấp cứu qua điện thoại với các bác sĩ ở Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Quân y 175.

Hội chẩn kết luận bệnh nhân bị đột quỵ não cấp, tăng huyết áp khó kiểm soát, tiên lượng nguy cơ phù não tiến triển, chuyển dạng đột quỵ não. Do đó, các bác sĩ đề nghị sớm đưa bệnh nhân về đất liền điều trị.

truc thang cap cuu anh 1

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện sáng 16/10. Ảnh: Chính Trần.

Sáng 15/10, trực thăng EC 225 số hiệu VN 8618 đón tổ cấp cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175, xuất phát tại sân bay Tân Sơn Nhất bay đến đảo Nam Yết để đưa bệnh nhân về đất liền.

“Chúng tôi phải hội chẩn và đưa ra hướng điều trị bệnh nhân qua điện thoại, trong lúc các bệnh xá chưa đủ trang thiết bị và thuốc chữa trị. Ngoài ra, tổ bay, tổ cấp cứu đường không cũng rất cố gắng đưa bệnh nhân vào đất liền an toàn trong điều kiện thời tiết không thuận lợi”, đại tá Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết.

Điều trực thăng đưa bệnh nhân từ Trường Sa về đất liền cứu chữa

Ngư dân 31 tuổi bị thương vùng bụng, chảy máu, vỡ gan do tai nạn lao động trên tàu cá, được đưa vào đảo Trường Sa cấp cứu, sau đó chuyển vào đất liền.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm