Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng Apache ‘đốt cháy’ bầu trời Israel

Những bức ảnh ghi lại cảnh trực thăng tấn công Apache tung hoành trên bầu trời Israel được chụp tại căn cứ Hatzerim tiết lộ sức mạnh Không quân đáng kinh ngạc của nước này.

Trực thăng Apache ‘đốt cháy’ bầu trời Israel

Những bức ảnh ghi lại cảnh trực thăng tấn công Apache tung hoành trên bầu trời Israel được chụp tại căn cứ Hatzerim tiết lộ sức mạnh Không quân đáng kinh ngạc của nước này.

Trực thăng tấn công AH-64 Apache bắn pháo sáng chống tên lửa "đốt cháy" bầu trời Israel trong lễ tốt nghiệp của các phi công.

Màn trình diễn trên không điêu luyện và hoành tráng của trực thăng tấn công AH-64 Apache là một phần trong buổi lễ tốt nghiệp của các phi công Israel. Được thực hiện tại căn cứ Không quân Hatzerim gần thành phố Beersheba, phía nam đất nước, cuộc trình diễn cung cấp một cái nhìn hiếm hoi đối với sức mạnh Không quân của lực lượng bảo vệ bầu trời của Nhà nước Do thái. Lực lượng Không quân được xem là cánh tay phải chủ chốt của Lực lượng quốc phòng Israel (IDF).

Các phi công Israel tung mũ lên bầu trời trong lễ tốt nghiệp.

Được thành lập trong cuộc chiến tranh giành độc lập năm 1948, Không quân Israel đã phát triển từ 4 chiếc máy bay chiến đấu Messerschmitt của Tiệp Khắc thành một lực lượng vững mạnh được trang bị đầy đủ các thiết bị chiến đấu với công nghệ phức tạp và tối tân nhất.

Không quân Israel hiện sở hữu các máy bay chiến đấu cực tối tân F16I của Mỹ; trực thăng tấn công AH-64 Apache của hãng Boeing (Mỹ); các loại máy bay không người lái hiện đại và hàng loạt các loại thiết bị công nghệ tối tân khác. Trong đó, AH-64 Apache, được thiết kế với 2 chỗ ngồi và được đẩy bằng 2 động cơ tua bin là trực thăng tấn công nguy hiểm nhất hiện nay.

Pháo sáng chống tên lửa được trực thăng tấn công AH-64 Apache bắn làm bừng sáng cả một góc trời.

AH-64 Apache được trang bị một pháo M230 cỡ 30 mm, đồng thời mang cả tên lửa và rocket ở cánh phụ. Được thiết kế để có thể hoạt động ở mọi địa hình, AH-64 Apache có khả năng hoạt động cả ngày và đêm. Trong điều kiện thời tiết bất lợi phi công sẽ dùng mũ có hệ thống quan sát thuận tiện cho việc chiến đấu. Apache cũng được trang bị một số loại thiết bị điện tử hàng không mới nhất như hệ thống thu nhận mục tiêu, hệ thống nhìn đêm của phi công (TADS/PNVS), hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GPS).

Màn trình diễn điêu luyện và hoành tráng của các chiến đấu cơ khác.

Mỗi năm, Israel trích ra 7,3% GDP cho ngân sách quốc phòng, đưa nước này trở thành quốc gia có chi phí quân sự cao thứ 6 trên thế giới.

Trở lại với buổi lễ tốt nghiệp của các phi công Israel, ngoài AH-64 Apache, người xem còn được mãn nhãn với màn nhào lộn trên không ngoạn mục của “Đại bàng tấn công”, tiêm kích F-15I của hãng McDonnell Douglas (đã sát nhập vào Boeing). Nó được mệnh danh là chiến đấu cơ chiến thuật hiện đại thành công nhất và được lực lượng không quân trên toàn thế giới sử dụng rộng rãi. 

Pháo sáng được bắn trong suốt buổi trình diễn của các trực thăng và chiến đấu cơ Israel trong lễ tốt nghiệp của các phi công nước này.

Theo một báo cáo của Viện Nghiên cứu An ninh Quốc gia Israel không quân nước này hiện sở hữu:

804 chiến đấu cơ (490 chiếc đang hoạt động)

77 máy bay vận tải (57 chiếc đang hoạt động)

231 máy bay trực thăng (171 đang hoạt động) trong đó, 80 chiếc là trực thăng tấn công

89.000 quân (34.000 quân chính quy và 55.000 quân dự bị)

11 sân bay quân sự.

 

 

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm