Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Trúc Anh: ‘Victor Vũ khó tính khi quay Thiên thần hộ mệnh’

Trúc Anh cho biết cô và Victor Vũ không tránh khỏi căng thẳng trong quá trình làm việc. Nữ diễn viên cho rằng đó là điều cần thiết để hoàn thành công việc.

Trúc Anh kết thúc năm 2020 bằng những cảnh quay cuối cùng trong Thiên thần hộ mệnh. Một năm sau thành công của Mắt biếc (2019), diễn viên trẻ có thêm dự án được khán giả mong đợi. Nhân vật lần này là thử thách lớn với Trúc Anh, bởi Thiên thần hộ mệnh thuộc thể loại tâm lý, giật gân.

Trúc Anh cho biết cô mất 2-3 tháng nghỉ ngơi, tập gym, đọc sách để hoàn toàn thoát khỏi tâm lý nặng nề của nhân vật.

Truc Anh thien than ho menh anh 1

"Tôi từ chối nhiều lời mời để tập trung học tập"

- Sau thành công của Mắt biếc, công chúng mong chờ bước đột phá của Trúc Anh. Tuy nhiên, chị khá im ắng. Vì sao vậy?

- Bản chất công việc của tôi là diễn viên. Do đó, quá trình hoàn thành một dự án, từ việc casting, quay, hậu kỳ đến lúc phim ra, cần thời gian rất lâu. Năm qua, cũng vì dịch bệnh nên hoạt động của mọi người phần nào thay đổi.

Cá nhân tôi thời gian qua đã hoàn thành các cảnh quay trong Thiên thần hộ mệnh. Hơn nữa, tôi vẫn đi học và lịch học dày nên tôi muốn tập trung để tốt nghiệp.

Phát triển chậm hay nhanh trong nghệ thuật còn do duyên số, tôi không lựa chọn được việc đó. Điều tôi có thể quyết định được là sự hết mình và nỗ lực với công việc.

- Chị làm thế nào để cân bằng giữa việc học tập và tham gia nghệ thuật?

- Tôi tiếp xúc với nghệ thuật từ sớm và cảm thấy công việc này vui vẻ, hứng thú. Tôi nghĩ tâm lý của bất kỳ bạn sinh viên nào là đã đi làm thì sẽ nản chí với việc học tập trở lại. Với tôi, gia đình bắt tôi hoàn thành việc học mới được tiếp tục tham gia nghệ thuật.

Tôi nhận ra học hành cho tôi rất nhiều thứ và đây cũng là niềm vui. Việc đi học cho tôi trải nghiệm mà tôi nghĩ chỉ môi trường học đường mới có. Tôi tự ý thức bản thân có sức ảnh hưởng với các bạn trẻ, đặc biệt sinh viên, nên cũng muốn hoàn thiện bản thân để truyền cảm hứng cho các bạn.

- Kết quả học tập của chị thế nào sau khi tham gia liên tiếp hai dự án điện ảnh?

- Có một điều tôi rất tiếc nuối. Đó là tôi không đủ thời gian để hoàn thành việc học tốt như mong muốn. Nếu có nhiều thời gian, tôi sẽ chăm lo cho việc học nhiều hơn.

Bài vở bị dồn nhiều nên chất lượng bài thi không tốt như khi tôi dành toàn bộ thời gian cho việc học tập. Tôi không bị trượt môn nào, nhưng học bị chậm, có nhiều môn phải bảo lưu trong khi đáng ra tôi đã tốt nghiệp rồi. Với tình hình hiện tại, phải tới năm 2023, tôi mới có thể tốt nghiệp.

Truc Anh thien than ho menh anh 2

Nhan sắc Trúc Anh sau một năm nổi tiếng với Mắt biếc.

- Việc cha mẹ ngăn cản đóng phim, muốn con gái tập trung học tập giữa thời điểm đắt show, có khiến chị và gia đình nảy sinh mâu thuẫn?

- Mỗi lần đóng phim, tôi phải bảo lưu việc học. Dĩ nhiên, tôi vẫn quay lại trường sau khi hoàn thành dự án, nhưng việc học khó khăn hơn những bạn khác. Tôi học chậm hơn và khối lượng bài vở bị dồn lại nhiều.

Đặc biệt, thời điểm quảng bá bộ phim, tôi nói với mẹ: "Con mệt và nản quá". Ba mẹ động viên tôi rất nhiều. Tôi nghĩ mình đã đi được đến đây thì phải cố gắng hết sức. Tôi cũng cố gắng học tập hơn để ba mẹ yên tâm, cũng như không cho rằng tôi đam mê nghệ thuật mà bỏ bê việc học.

- Để tập trung học tập, chị có phải từ chối nhiều lời mời diễn xuất, tham gia sự kiện không?

- Có nhiều chứ. Nhưng đối với tôi, phim ảnh là cái duyên, nên tôi thoải mái trong việc lựa chọn. Nếu có kịch bản phù hợp, tôi cũng nhận lời và bằng chứng là Thiên thần hộ mệnh.

Với dự án này, tôi đi casting như các bạn diễn viên khác. Tôi tham gia với tâm lý vô tư, thoải mái, bởi đây là dạng phim hoàn toàn khác những dự án tôi từng góp mặt trước giờ. Rất may mắn, tôi đã nhận được vai diễn.

- Sau thành công của Mắt biếc, chị lựa chọn vai diễn như thế nào. Cát-xê và danh tiếng của đạo diễn, đồng nghiệp có quan trọng không?

- Có khác chứ. Bởi trước Mắt biếc, tôi chỉ là gương mặt mới. Tôi không có quá nhiều sự hiểu biết và lựa chọn với ngành nghề đang theo đuổi. Gần như vai diễn nào tôi cũng nhận. Sau một dự án lớn, tôi ý thức được nhiều thứ hơn. Tôi hiểu mình muốn gì và đặc biệt phải nghiêm túc với lựa chọn đó.

- Thiên thần hộ mệnh thuộc thể loại tâm lý - giật gân, hoàn toàn khác Mắt biếc. Đảm nhận vai chính trong phim, chị có áp lực?

- Áp lực đến từ nhiều phía. Sau thành công của Mắt biếc, công chúng tò mò về tôi, đặc biệt là năng lực diễn xuất. Vai diễn trong Thiên thần hộ mệnh rất khó với tôi. Tôi còn là diễn viên mới và tham gia ít phim trước đó.

Tôi đến với phim ảnh tình cờ và như một cái duyên. Mọi thứ rất bỡ ngỡ, nhưng sau thời gian hoạt động, tôi yêu thích công việc diễn viên nói riêng và điện ảnh nói chung. Tôi muốn thể hiện tình yêu đó qua từng sản phẩm. Do đó, tôi quan niệm công việc khó khăn thì chỉ cần đam mê sẽ có cách vượt qua. Trong quá trình quay phim, tôi vừa làm, vừa học hỏi kinh nghiệm. Đó cũng là cách để vượt qua áp lực.

Dĩ nhiên, mỗi dự án tôi đều mong thành công, đạt kết quả tốt. Nhưng định hướng của tôi là đi đường dài với công việc diễn xuất và thành công của một bộ phim là điều rất khó nói, cần nhiều yếu tố, chỉ diễn viên không thể quyết định được.

Truc Anh thien than ho menh anh 3

Trúc Anh tập trung học tập và đóng phim thay vì chạy theo sự kiện dù nhận được nhiều lời mời.

- Điều gì là khó khăn nhất khi đảm nhận vai diễn lần này?

- Vai diễn trong Thiên thần hộ mệnh nặng về tâm lý. Tôi mất nhiều thời gian và khó khăn hơn trong việc chuẩn bị tâm lý để nhập tâm vào nhân vật lần này. Sau khi kết thúc các cảnh quay, tôi cũng cần tới 2-3 tháng để hoàn toàn thoát khỏi tâm lý nhân vật, những cơn ác mộng. Trong thời gian đó, tôi bị hụt hẫng về cảm xúc và tâm lý hơi nặng nề.

Những cảnh ma quái không khiến tôi lo lắng, ám ảnh, bởi chúng tôi trực tiếp nhìn thấy vật dụng, bối cảnh trên trường quay. Cảnh về tâm lý mới khiến tôi gặp áp lực. So với Mắt biếc, thời gian và ngoại hình nhân vật của hai phim cũng hoàn toàn khác biệt. Tôi nghĩ mình đã gầy hơn so với bộ phim trước.

Đó là một phần của công việc diễn viên nên tôi phải chấp nhận và cố gắng để khắc phục. Tôi phải rất cố gắng để điều chỉnh cảm xúc bằng cách tập gym, đọc sách, xem phim,…

"Tôi tự ý thức việc giảm cân để lên hình đẹp hơn"

- Với Thiên thần hộ mệnh, Victor Vũ trở lại thể loại phim yêu thích và sở trường. Nhà làm phim có đưa ra cho chị và dàn diễn viên yêu cầu khắt khe hơn?

- Anh ấy căng thẳng và khó tính hơn trước. Một phần vì đất diễn dành cho vai Hà Lan không quá nhiều. Nhưng vai diễn lần này của tôi chiếm phần khá lớn trong phim. Chúng tôi làm việc với tần suất cao nên không tránh khỏi những lần căng thẳng. Tôi nghĩ sự khó tính và căng thẳng là cần thiết, bởi như mọi người nói, áp lực tạo nên kim cương.

- Salim, AMEE và Samuel An đều là diễn viên mới, ít kinh nghiệm, nên chị khó tránh khỏi việc phải “cân” diễn xuất và đón nhận kỳ vọng lớn hơn từ công chúng. Chị đối mặt với điều đó như thế nào?

- Về mặt diễn viên, tôi thấy vui vì lần đầu tiên được làm việc với nhiều bạn diễn như vậy, đặc biệt mọi người rất dễ thương. Mỗi người sắm một vai trò riêng và tôi nghĩ chúng tôi đã hoàn thành công việc. Áp lực của tôi đến từ khả năng diễn xuất, chứ không xuất phát từ bạn diễn.

Tôi cảm thấy hai vai diễn hoàn toàn khác nhau, nên tôi nghĩ cũng không cần thiết phải thoát khỏi cái bóng của phim trước. Vai diễn trong Mắt biếc là điều đặc biệt và sẽ còn ở trong tôi tới hết cuộc đời. Tôi chỉ mong có thể mang đến một vai diễn trọn vẹn trong Thiên thần hộ mệnh.

- Trong số các bạn diễn, ai là người gây cho chị bất ngờ lớn nhất?

- Tôi chưa thấy AMEE ở lĩnh vực diễn xuất, nên khá bất ngờ khi em ấy tham gia Thiên thần hộ mệnh. Vai diễn trong phim như được sinh ra dành cho AMEE. Hai chị em rất hòa hợp.

- Chị giảm cân sau khi hoàn thành bộ phim. Đó là vì quá áp lực, mệt mỏi trong quá trình quay hay chị tự siết cân?

- Tôi cũng không biết tại sao, nhưng ai cũng nói đợt Mắt biếc, tôi mập hơn. Lúc đóng Mắt biếc, tôi cũng mới tham gia nghệ thuật nên không ý thức được lên hình mình sẽ trông như cộng thêm mấy kg. Sau này, tôi ăn ít lại. Hơn nữa, vai diễn trong Thiên thần hộ mệnh là cô gái sống trong thời hiện đại nên có những đặc điểm khác biệt hơn.

Không ai yêu cầu, nhưng tôi tự ý thức để hoàn thiện nhân vật hơn. Hồi đóng Mắt biếc, tôi khoảng 50 kg. Hiện giờ, tôi còn 45-46 kg. Cân nặng của tôi không phải quá lớn, nhưng khi giảm cân, cơ thể trông săn chắc, thon gọn hơn.

Tôi không ép cân hay ăn kiêng, mà áp dụng chế độ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Tôi theo chế độ này và cảm thấy cơ thể khỏe hơn.

- Nhìn lại một năm kể từ khi nổi tiếng với Mắt biếc, chị thay đổi như thế nào?

- Hiện tại, mẹ không đi theo tôi nữa, bởi mẹ cũng lớn tuổi mà hoạt động của nghệ sĩ rất mệt mỏi. Tôi không muốn mẹ phải lo lắng mà có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Thay vào đó, công ty quản lý trở thành "người mẹ thứ hai" của tôi.

- Công chúng nhận xét chị ngày càng sexy, mặc trang phục gợi cảm hơn. Chị có thấy vậy?

- Tất cả sự kiện, tôi đều chọn lựa trang phục dựa trên sự phù hợp với tính chất hoạt động. Phong cách sexy không phải lựa chọn lúc này của tôi. Tương lai tôi chưa biết ra sao, nhưng tôi biết mình là diễn viên nên tự ý thức chọn phong cách phù hợp và luôn giữ được sự thanh lịch.

- Thời gian qua, chị vướng tin đồn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng Nhu Đặng. Chị chia sẻ sao về thông tin này?

- Tôi xin phép không chia sẻ về chuyện tình cảm.

Truc Anh thien than ho menh anh 6

Trúc Anh trở nên thân thiết với AMEE sau lần đầu hợp tác.

Những ca khúc Việt tràn ngập không khí Tết

Nhiều sản phẩm ra mắt thời gian qua có ca từ, nội dung tích cực, ý nghĩa về tình cảm gia đình, thiên nhiên, đất nước.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm