Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trụ sở phi thuyền của Apple được cấp phép xây dựng

Thương hiệu đắt giá nhất hành tinh vừa nhận được được đầy đủ các giấy phép xây dựng cho dự án trụ sở mới có hình dáng như một "tàu vũ trụ".

Apple sẽ nhận được đầy đủ các giấy phép xây dựng cho công trình trụ sở “phi thuyền” ở Cupertino. Quyết định này có ngay sau cuộc bỏ phiếu chấp thuận chính thức của Hội đồng thẩm định thành phố. Lần bỏ phiếu cuối cùng này chỉ mang tính hình thức. Giấy phép xây dựng thực chất đã được cấp cách đây một tháng, theo chia sẻ từ Tim Cook trên tài khoản Twitter của ông.

Một trong những hình ảnh về dự án mới của Apple.

Trụ sở mới này có khán phòng sức chứa lên đến 1.000 người và một số dịch khác như quán cà phê, phòng tập thể dục, bãi đậu xe, công viên… được bao bọc bởi những lớp kính và tấm năng lượng mặt trời. Một trong những mục tiêu mà Apple hướng tới ở công trình này là biến nó thành một tòa nhà năng lượng hiệu quả.

Apple đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để dự án trụ sở mới được cấp phép. Thời gian đầu, hãng từng phải đối mặt với sự phản đối từ người dân địa phương lo ngại về vấn đề môi trường và giao thông. Điều này đã khiến Giám đốc tài chính Peter Oppenheimer phải gửi một cuốn sách nhỏ cho cư dân địa phương để làm giảm bớt mối quan tâm. Dự án lần này có ngân sách lên đến 2 tỷ USD, dự kiến hoàn thành vào năm 2015 hoặc 2016.

Clip cuộc bỏ phiếu chấp nhận Apple xây trụ sở mới.

Mình Huy

Bạn có thể quan tâm