Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trữ lượng tôm hùm ở Maine cao kỷ lục

Trữ lượng tôm hùm ở Maine và Canada đang cao kỷ lục. Trong khi đó, khu vực phía nam New England lại có sản lượng đánh bắt thấp kỷ lục trong thập kỷ qua.

Theo đánh giá của một nhóm quản lý giữa các tiểu bang, quần thể tôm hùm đang sinh trưởng tốt ở Maine (Mỹ) và Canada, nhưng lại tiếp tục giảm ở vùng New England, AP đưa tin.

Đánh giá trữ lượng do Ủy ban Tôm hùm Mỹ nằm trong Ủy ban Thủy sản Đại Tây Dương vừa công bố phù hợp với các phân tích trước đây về nghề đánh bắt tôm hùm. Các ngư dân đánh bắt tôm hùm đã thu được sản lượng kỷ lục ngoài khơi bang Maine của nước Mỹ trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, sản lượng đánh bắt lại giảm ở nhiều bang phía nam như Connecticut.

tru luong tom hum Maine cao ky luc anh 1

Một con tôm hùm bò dưới đáy biển gần bẫy tôm hùm ngoài khơi Biddeford, Maine. Ảnh: AP.

Các nhà khoa học cho biết những thay đổi về môi trường đã khiến vùng biển phía nam trở nên kém thuận lợi hơn cho sự sinh trưởng của tôm hùm. Nhiệt độ ấm lên ngoài khơi miền Nam New England đã khiến chúng khó phát triển và sinh sản.

Đánh giá cũng cho thấy trữ lượng tôm hùm đang cao kỷ lục ở vịnh Maine và Georges Bank, hai trong số những khu vực đánh bắt chính ở phía bắc và phía đông. Vịnh Maine từ lâu đã là trung tâm của nghề đánh bắt tôm hùm. Vùng nước này kéo dài từ bờ biển ở Maine đến khu vực Đại Tây Dương của Canada.

Trong khi đó, nguồn tôm hùm ở miền Nam New England lại đang nằm ở mức thấp kỷ lục, báo cáo cho biết.

Năm ngoái, ngư dân Mỹ đã đánh bắt được hơn 57.152 tấn tôm hùm. Hơn 45.359 tấn tôm trong số đó đã cập cảng Maine.

Tôm hùm đất tự nhân bản xâm chiếm nghĩa trang ở Bỉ

Những con tôm hùm đất đột biến - có khả năng tự nhân bản và được tạo ra trong các chương trình nhân giống thử nghiệm - đã xâm nhập vào một nghĩa trang ở Bỉ.

Nhà hàng ở Montreal tẩy chay tôm hùm từ Nova Scotia

Tình trạng người bản địa ở Nova Scotia bị phân biệt đối xử và ngược đãi được cho là nguyên nhân dẫn đến động thái trên của các nhà hàng nổi tiếng bậc nhất Montreal.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm