Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trụ cột trở lại, Saigon Heat 'hủy diệt' đội bóng Indonesia

Việc Moses Morgan hồi phục chấn thương giúp Saigon Heat có lực lượng mạnh nhất. Nhờ đó, họ đã có chiến thắng đậm 114-86 trước CLS Knights Indonesia tối 3/3.

Saigon Heat vừa trải qua chuỗi 5 trận thi đấu trên sân khách (2 thắng, 3 thua). Khoảng thời gian nghỉ khá dài sau đó đã giúp các VĐV hồi phục thể lực. Đặc biệt, tay ném Moses Morgan đã hoàn toàn hồi phục chấn thương, để sánh bước cùng đồng đội thi đấu trên sân nhà tối 3/3/

Saigon Heat nhập cuộc mạnh mẽ, bắt đầu bằng pha ném xa ghi 3 điểm của Michael Williams. Tuy nhiên, CLS Knights Indonesia nhanh chóng đáp trả với những pha dứt điểm chính xác của Brian Williams.  Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những tình huống ghi điểm liên tiếp của hai đội. Phải đến cuối hiệp 1, Saigon Heat mới tạo được lợi thế nhờ chuỗi ghi điểm liên tiếp của Maxie Esho và Moses Morgan.

Saigon Heat thang CSL Knights 114-86 anh 1
Saigon Heat có chiến thắng đúng lúc để duy trì hy vọng dự play-off.

Dẫn trước 27-25 sau hiệp 1, đội chủ sân CIS chơi tự tin hơn. Tuy nhiên nửa đầu hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra giằng co. Phải nhờ đến những pha tỏa sáng của Akeem Scott, Maxie Esho và Michael Williams, Saigon Heat mới bắt đầu vượt lên với khoảng cách 50-42.

Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Kyle Julius thi đấu chắc chắn để duy trì cách biệt. Khi hiệp 3 còn gần 3 phút là kết thúc, các tay ném bên phía Saigon Heat thi đấu như lên đồng để ghi 17 điểm. Nhờ đó, đội bóng rổ Việt Nam tạo ra cách biệt an toàn (84-64) trước hiệp cuối.

Đội khách đến từ Indonesia thi đấu nỗ lực nhưng không có cơ hội để đuổi kịp về điểm số. Saigon Heat ghi thêm 30 điểm ở hiệp cuối để ấn định chiến thắng 114-86. Đây là trận thắng thứ 2 của đội bóng Việt Nam trước CSL Knights. Trước đó hôm 18/2, Morgan cùng đồng đội đã vượt qua đối thủ 93-88 trên sân khách.

Saigon Heat thang CSL Knights 114-86 anh 2
Thống kê cho thấy sự áp đảo của những tay ném bên phía Saigon Heat.

Thống kê cho thấy, Saigon Heat hoàn toàn vượt trội đối thủ. Maxie Esho (35 điểm) và Moses Morgan (30 điểm) thi đấu nổi bật, góp công lớn giúp Saigon Heat giành được chiến thắng cách biệt. Đặc biệt là với Moses Morgan, cầu thủ chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương nhưng đã thi đấu bùng nổ và lập nên kỷ lục 8 pha ném 3 điểm thành công.

Lươt đấu tiếp theo, Saigon tiếp đón đối thủ Westports Malaysia Dragons trên sân nhà CIS vào ngày 10/3. Ở lần gặp nhau gần đây nhất, Saigon Heat đã đánh bại đối thủ 114-81 ngay trên sân khách.

Saigon Heat bại trận trên đất Thái

Thi đấu trên sân khách vào 14/2, Saigon Heat đã nhận thất bại với tỷ số 113-118 trước Mono Vampire (Thái Lan), tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017/2018.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm