Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trụ cột Liverpool nghỉ hết năm vì chấn thương đầu gối

Đội hình chắp vá của Liverpool chịu thêm tổn thất khi cầu thủ chạy cánh trái Luis Diaz phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Khó khăn chồng chất với Liverpool ở mùa giải 2022/23.

Diaz gặp chấn thương trong một pha tranh bóng vô thưởng vô phạt với Thomas Partey ở hiệp một trận gặp Arsenal thuộc vòng 10 Premier League hôm 9/10. Cầu thủ người Colombia tập tễnh rời sân và được xác định gặp vấn đề ở dây chằng đầu gối.

Dù không phải tiến hành phẫu thuật, Diaz vẫn phải nghỉ thi đấu đến 8 tuần, đồng nghĩa với việc anh sẽ chỉ trở lại khoác áo Liverpool sau khi World Cup 2022 khép lại.

Ngôi sao sinh năm 1997 gia nhập danh sách "bệnh binh" của Liverpool cùng Arthur, Curtis Jones, Naby Keita, Alex Oxlade-Chamberlain và Andy Robertson.

Trong mùa giải Liverpool sa sút, Diaz là điểm sáng hiếm hoi. Cựu cầu thủ Porto đã ghi 3 bàn và kiến tạo 2 lần trong 8 trận tại Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, anh còn ghi 1 bàn ở Champions League.

Liverpool sẽ không có sự phục vụ của trụ cột hàng công ở giai đoạn then chốt của mùa giải. Trong thời gian Diaz vắng mặt, đội bóng vùng Merseyside sẽ trải qua 10 trận đấu, đáng chú ý là màn so tài với Man City vào ngày 16/10, trận gặp Ajax ở Champions League vào ngày 26/10 hay 2 trận gặp NapoliTottenham vào ngày 1 và 6/11.

"Lữ đoàn đỏ" đang có khởi đầu bết bát với vỏn vẹn 2 chiến thắng ở Premier League, đi kèm với đó là vị trí thứ 10 và kém ngôi đầu của Arsenal đến 14 điểm.

Chưa dừng ở đó, Liverpool còn chịu thêm tổn thất khi Trent Alexander-Arnold cũng gặp chấn thương trong trận thua Arsenal. Tuyển thủ Anh gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu tiếp theo của "The Kop", lần lượt trước Rangers và Manchester City.

Klopp: 'Alexander-Arnold không có vấn đề phòng ngự' Cựu danh thủ Rio Ferdinand và huấn luyện viên Jurgen Klopp ca ngợi Trent Alexander-Arnold sau chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Rangers ở vòng bảng Champions League 2022/23.

Tình thế đảo ngược của Arsenal và Liverpool

Nếu Arsenal trở thành ứng viên sáng giá nhất để cản đường Man City, thì Liverpool nhiều khả năng vật lộn trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới.

Chống phản công là điểm yếu lớn nhất của Liverpool

Gặp Arsenal, “The Kop” luôn ở trong thế bám đuổi và tỏ ra dễ vỡ khi phải đối đầu với các mũi nhọn tốc độ của đối phương.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm