Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trụ cột hút thuốc, Malaysia bỏ qua vì AFF Cup

Tiền đạo Safee Sali nhận cảnh báo nghiêm khắc từ Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) vì hành động hút thuốc tại một quán cafe ở Singapore, vi phạm kỷ luật của đội bóng.

Sao Malaysia: ‘Chúng tôi tin sẽ đánh bại Việt Nam’

Tiền vệ trụ cột của đội tuyển Malaysia Safiq Rahim tin rằng đội bóng của anh sẽ lặp lại chiến thắng trước ĐTVN ở bán kết giống như kỳ AFF Cup 2010.

Sự việc xảy ra ngay 2 ngày trước khi Malaysia gặp Singapore ở trận đấu quyết định tranh vé vào bán kết. Hình ảnh Safee Sali hút thuốc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, buộc FAM phải vào cuộc. Tuy nhiên, chân sút nổi tiếng này không bị treo giò.

Hình ảnh đáng xấu hổ của Safee Sali ngay trước mặt các đồng đội tại đội tuyển Malaysia.
Hình ảnh đáng xấu hổ của Safee Sali ngay trước mặt các đồng đội tại đội tuyển Malaysia. Tuy nhiên, phía FAM đã không đưa ra án treo giò cho anh.

Tổng thư ký FAM Datuk Mohd Amin Hamidin cảnh báo Safee sẽ phải đối mặt với án kỷ luật nếu tiếp tục tái phạm. Ông cho biết: “Safee đã xin lỗi và hối hận về hành động của mình. Là một cầu thủ và là người của công chúng, anh ấy nên tạo gương tốt cho mọi người. Tuy nhiên, Safee cũng như một số cầu thủ không vi phạm luật giới nghiêm khi về trước 22h30 hôm đó”.

“HLV trưởng ĐTQG Dollah Salleh và tôi đã đối chất với anh ngay sau khi hình ảnh anh ấy hút thuốc lan truyền trên mạng xã hội. Safee cho biết anh ấy hút thuốc để làm giảm căng thẳng trước trận đấu. Tôi hy vọng sự việc này sẽ là bài học cho anh ta và những cầu thủ khác. Nếu Safee vi phạm một lần nữa, anh ta sẽ bị phạt nhưng cấm thi đấu không phải là một phần của các biện pháp kỷ luật áp dụng với anh ta”.

Cùng đi với Safee hôm đó là đội trưởng Shukor Adan, người sẽ bị treo giò ở trận bán kết lượt đi gặp Việt Nam do bị thẻ phạt và thủ môn Khairul Fahmi Che Mat. Safee Sali là tiền đạo quan trọng của Malaysia và rất có duyên khi gặp ĐT Việt Nam. Chính anh là người ghi cả 2 bàn giúp Malaysia đánh bại Việt Nam tại vòng bán kết ở AFF Cup 2010.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm