Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trossard lập hat-trick kiến tạo, Arsenal vùi dập Fulham

Tân binh của Arsenal tỏa sáng rực rỡ chỉ trong hiệp 1 và giúp đội nhà thắng Fulham 3-0 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 12/3 (giờ Hà Nội).

Sau chiến thắng nhọc nhằn của Man City trước Crystal Palace ở vòng này, "Pháo thủ" chịu không ít áp lực trong cuộc đối đầu trên sân Fulham. Tuy nhiên, đội dẫn đầu bảng đã cho thấy đẳng cấp với thế trận vượt trội. Lần lượt ở các phút 21, 26 và 45+2, Leandro Trossard thực hiện ba đường kiến tạo từ cánh trái để giúp các đồng đội ghi bàn.

Tân binh của Arsenal ở phiên chợ tháng 1 năm nay chơi xuất sắc khi khai thác khoảng trống và lật vào bóng vào trong cho đồng đội dứt điểm thành bàn. Ở bàn thắng đầu tiên, tiền đạo người Bỉ tạt bóng chuẩn xác từ quả phạt góc để trung vệ Gabriel Magalhaes đánh đầu mở tỷ số.

Arsenal anh 1

Bộ ba Leandro Trossard, Gabriel Martinelli và Martin Odegaard có trận đấu xuất sắc giúp Arsenal thắng đậm Fulham. Ảnh: Reuters.

Sau đó không lâu, Trossard có hai đường tạt bóng chuẩn xác cũng từ cánh trái tạo cơ hội để Martinelli và Odegaard ghi bàn. Những pha chạy chỗ và xử lý khéo léo của Trossard trở thành vũ khí nguy hiểm của "Pháo thủ".

Arsenal sở hữu 55,4% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 15 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ (7 đi trúng đích). Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của "Pháo thủ" trận này ở mức 2,12, trong khi đó Fulham chỉ có 0,56 xG. Fulham gần như không có cơ hội nào rõ rệt trận này. Họ tung ra tới 12 pha dứt điểm, nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích.

Arsenal anh 2

Trong bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Odegaard. Martinelli chọc khe cho Trossard tạt vào để tiền vệ người Na Uy dứt điểm.

Trận đấu này cũng đánh dấu sự trở lại của Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil được tung vào sân ở phút 77. HLV Arteta quyết định để Jesus vào sân để lấy lại nhịp độ thi đấu sau giai đoạn nghỉ 4 tháng vì chấn thương đầu gối khá nặng. Jesus được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man City.

3 điểm có được trên sân Craven Cottage giúp đội bóng của HLV Mikel Arteta tái lập khoảng cách 5 điểm với Man City. Arsenal sẽ còn 11 trận đấu nữa tại Ngoại hạng Anh để cụ thể hóa giấc mơ vô địch xứ sương mù lần đầu tiên kể từ mùa 2003/04.

Arsenal anh 3

Đồ họa: Minh Phúc.

Arsenal anh 4
  • HLV Arteta vẫn dè chừng Man City

    "Mọi đội bóng đang cố giành lấy điểm số - bạn thấy sự khó lường khi Liverpool thắng Man United, sau đó họ thua Bournemouth, mọi thứ liên tục thay đổi. Man City từng làm điều đó (vô địch trong thế phải bám đuổi - PV) trước đây, nhưng về phong độ và cách Arsenal phản ứng, chúng tôi đang đi đúng hướng", thuyền trưởng Arsenal nhận định về cuộc đua Ngoại hạng Anh trước trận đấu với Fulham ở vòng 27.

    Arsenal anh 5
  • Đội hình xuất phát hai đội

    Arsenal có sự trở lại của Gabriel Jesus trên băng ghế dự bị, trong khi đó Leandro Trossard tiếp tục đá trong vai trò số 9 ảo trên hàng công. Trong khi đó, Fulham vắng nhiều trụ cột quan trọng như Kebano, Kurzawa và đặc biệt là Palhinha vì chấn thương.

    Arsenal anh 6

    Arsenal anh 7

  • Cầu thủ hai đội đến sân

    Dàn sao Arsenal và Fulham đã có mặt tại Craven Cottage để sẵn sàng cho trận đấu

    Arsenal anh 8

    Arsenal anh 9

    Arsenal anh 10

    Arsenal anh 11

    Arsenal anh 12

  • Đồ họa chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Fulham ở lượt đi

    "Pháo thủ" gặp nhiều khó khăn ở trận thắng trên sân Emirates vào lượt đi, khi Aleksandar Mitrovic mở tỷ số. Hai bàn thắng của Martin Odegaard và Gabriel giúp Arsenal lội ngược dòng. Đây là lần đầu tiên sau 9 năm, Arsenal để thủng lưới bàn đầu tiên trong một trận đấu ở Premier League trong hiệp hai và lội ngược dòng giành chiến thắng.

    Arsenal anh 13

    Arsenal anh 14

  • Trận đấu bắt đầu!

    1' Arsenal trong trang phục sân khách màu đen, trong khi Fulham mặc áo màu truyền thống trắng. Đồ họa: Minh Phúc.

    Arsenal anh 15

  • Đội khách kiểm soát trận đấu

    3' Đội bóng của HLV Mikel Arteta nhập cuộc tự tin và chủ động kiểm soát bóng cũng như thế trận. Tuy nhiên, Fulham cũng chơi tự tin dù đang vắng nhiều trụ cột ở trung tâm.

  • Hai đội nhập cuộc thận trọng

    8' Cả Arsenal và Fulham đều không đẩy cao tốc độ trận đấu. Rõ ràng, sau trận đấu ở Europa League, "Pháo thủ" không thể duy trì cường độ thi đấu cao như trước.

    Arsenal anh 16

  • Bàn thắng bị từ chối

    16' Martinelli có pha thoát xuống và căng ngang khó chịu khiến cầu thủ Fulham đưa bóng về lưới nhà, nhưng trọng tài sau đó xác định cầu thủ Arsenal đã rơi vào thế việt vị trước đó.

    Arsenal anh 17

  • Gabriel đánh đầu ghi bàn

    22' Trung vệ Gabriel Magalhaes đánh đầu mở tỷ số cho Arsenal từ tình huống đá phạt góc của đồng đội. Kết quả xứng đáng cho những nỗ lực dồn ép của đội khách từ đầu trận.

    Arsenal anh 18

  • Thế trận chặt chẽ

    25' Arsenal không tạo ra quá nhiều cơ hội kể từ đầu trận nhưng vẫn biết cách giải quyết các tình huống. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của đội khách chỉ là 0,27, nhưng họ đã 2 lần đưa được bóng vào lưới Fulham. Đội chủ nhà vẫn chưa thể có cú dứt điểm nào về phía Arsenal.

    Arsenal anh 19

  • Martinelli tỏa sáng

    26' Martinelli có tình huống bật cao đánh đầu hiểm góc giúp Arsenal vượt lên dẫn 2-0. Lần này thì VAR không thể từ chối bàn thắng của cầu thủ Brazil nữa.

    Arsenal anh 20

    Arsenal anh 21

    Arsenal anh 22

  • Gabriel Martinelli san bằng thành tích của Nicolas Anelka

    36' Martinelli đã ghi 23 bàn cho Arsenal tại Premier League, san bằng thành tích của Nicolas Anelka ghi được cho câu lạc bộ ở độ tuổi từ 21 tuổi trở xuống. Anh chỉ kém đồng đội Bukayo Saka (27) ở độ tuổi này.

    Arsenal anh 23

  • Odegaard xử lý đẳng cấp

    45+2' Tiền vệ người Na Uy có pha khống chế bóng khéo léo trong vùng cấm trước khi dứt điểm tung lưới Fuham nâng tỷ số lên 3-0.

    Arsenal anh 24

  • Hiệp một kết thúc

    45+3' Arsenal có nửa đầu trận đấu chơi quá thành công khi chỉ để Fulham có xG ở mức 0,08. Hàng thủ đội khách chơi quá tỉnh táo. Trong khi đó, xG của Arsenal ở mức 1,45, nhưng họ ghi được tới 3 bàn thắng.

    Arsenal anh 25

    Arsenal anh 26

  • Hiệp hai bắt đầu!

    46' Cả hai đội không có sự thay đổi người trước khi bước vào hiệp hai.

  • Đẳng cấp của Trossard

    49' Cả ba bàn thắng của Arsenal vào lưới Fulham đều có dấu ấn của Trossard. Tiền đạo người Bỉ trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên thực hiện 3 pha kiến tạo trong một trận đấu ở Premier League kể từ khi Henrikh Mkhitaryan làm được trước Everton vào tháng 2/2018.

    Arsenal anh 27

  • Bài khoan cánh của Arsenal phát huy hiệu quả

    53' Cả ba bàn thắng từ đầu trận của đội khách đều đến từ cánh trái, nơi Trossard và Martinelli liên tục khuấy đảo. Tân binh của Arsenal ở phiên chợ tháng 1 năm nay chơi xuất sắc khi khai thác khoảng trống và lật vào bóng, đặc biệt trong bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Odegaard. Martinelli chọc khe cho Trossard tạt vào để tiền vệ người  Na Uy dứt điểm.

    Arsenal anh 28

    Arsenal anh 29

  • Fulham chơi bế tắc

    55' Hệ thống của đội chủ nhà vận hành khá tệ khi không thể bịt chặt các khoảng trống hai cánh. Trên hàng công, Mitrovic vô hại và có cảm giác bóng khá tệ. Anh đã tịt ngòi 8 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

    Arsenal anh 30
  • Arsenal chủ động kiểm soát trận đấu

    68' Dẫn trước 3-0 khiến Arsenal chủ động chơi chậm và không dâng cao đội hình. Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc vì Europa League trở lại, "Pháo thủ" có lý do để giữ sức và chơi thực dụng nhằm bảo toàn tỷ số.

    Arsenal anh 31
  • Fulham nỗ lực hãm thành

    75' Đội chủ nhà dồn ép và dâng cao với hy vọng tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Song, các pha tấn công của họ vẫn thiếu tính chính xác ở các tình huống cuối cùng.

    Arsenal anh 32

  • Gabriel Jesus trở lại

    77' Tiền đạo người Brazil tái xuất sau 4 tháng ngồi ngoài vì chấn thương. HLV Arteta quyết định để Jesus vào sân để lấy lại nhịp độ thi đấu sau giai đoạn nghỉ dài.

  • Jesus bỏ lỡ cơ hội

    86' Tiền đạo người Brazil được Vieira trao cơ hội tuyệt vời khi đối mặt thủ môn Fulham. Song, pha dứt điểm của Jesus quá hiền và cho thấy anh chưa có cảm giác bóng tốt nhất.

    Arsenal anh 33
  • HẾT GIỜ

    Arsenal chơi thăng hoa và giành chiến thắng 3-0 để tái lập khoảng cách 5 điểm với Man City trên bảng xếp hạng Premier League.

    Arsenal anh 34

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm