Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Serie A bị treo còi vì mặc quần jeans trong phòng VAR

Bên cạnh việc vi phạm quy định về trang phục, trọng tài Paolo Mazzoleni còn được cho là có một quyết định sai lầm, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận Benevento gặp Cagliari.

Theo La Gazzetta dello Sport, trọng tài Mazzoleni bị đình chỉ làm nhiệm vụ ở vòng 36 Serie A. Nguyên nhân chính dẫn đến án phạt này là do "Vua áo đen" 46 tuổi mặc quần jeans khi ngồi trong phòng VAR ở sân Ciro Vigorito của Benevento, thay vì sử dụng trang phục giống như các đồng nghiệp hôm 9/5.

Hành động của ông Mazzoleni được xem là thiếu tôn trọng người dân vùng Campania và ngay lập tức tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ. Bên cạnh đó, trọng tài Mazzoleni còn cùng với trọng tài chính Daniele Doveri mang đến một quyết định gây tranh cãi.

Phút 86, khi Benevento đang bị dẫn trước với tỷ số 1-2, Kwadwo Asamoah phạm lỗi với Nicolas Viola trong vùng cấm của Cagliari. Ban đầu, trọng tài Doveri cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, người điều khiển trận đấu rút lại quyết định của mình.

Serie A anh 1

Trọng tài Paolo Mazzoleni. Ảnh: Getty Images.

Tình huống này đến vào một thời điểm nhạy cảm. Không được hưởng phạt đền, tinh thần của các cầu thủ Benevento đi xuống và họ phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 90+3.

Sau trận đấu, HLV Filippo Inzaghi của chủ nhà tức giận, chạy thẳng vào sân để nói chuyện phải trái. Chủ tịch Benevento, ông Oreste Vigorito, cũng dành những lời cay nghiệt cho trọng tài Mazzoleni.

“Sau 15 năm, tôi mới phải đề cập đến vấn đề trọng tài. Tôi cũng nhận được tin nhắn từ Napoli. Họ nói rằng khi ai đó muốn giết một đội bóng miền nam Italy, họ sẽ để Mazzoleni ngồi vào phòng VAR”, Vigorito chia sẻ với Sky Sports.

Không chỉ Mazzoleni, người đồng nghiệp Doveri của ông cũng bị đình chỉ một vòng đấu. Hiệp hội trọng tài Italy (AIA) cũng không quá vui vẻ khi đưa ra án phạt này.

Trong những ngày gần đây, 4 trọng tài Daniele Orsato, Massimiliano Irrati, Paolo Valeri và Filippo Meli phải có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ để tập huấn trước EURO 2020, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân sự làm nhiệm vụ ở vòng 36 Serie A.

Không còn cách nào khác, AIA buộc phải điều động 12 trọng tài vừa tham gia các trận đấu ở Serie B trước đó một ngày.

Cuộc chạm trán giữa Benevento và Cagliari vừa qua được xem là “trận chung kết ngược” của mùa giải 2020/21, bởi cả 2 đội đều đang nỗ lực để trụ hạng.

Với thắng lợi 3-1 ngay tại sân Ciro Vigorito, Cagliari nới rộng khoảng cách với Benevento ở vị trí thứ 18 lên thành 4 điểm và tràn đầy hy vọng được ở lại Serie A.

Highlights Juventus - Benevento: Ronaldo bất lực Siêu sao người Bồ Đào Nha chơi xông xáo và tích cực dứt điểm, nhưng không thể giúp Juventus tránh khỏi trận thua tối thiểu ở vòng 28 Serie A tối 21/3 (giờ Hà Nội).

Tân vương Serie A đề nghị cầu thủ thi đấu không lương

Chủ tịch Steven Zhang đang nỗ lực giải quyết những khó khăn về tài chính của Inter trong mùa giải 2020/21.

LĐBĐ Italy sẵn sàng gạch tên Juventus khỏi Serie A

Juventus vẫn giữ thái độ cứng rắn dù liên tiếp nhận cảnh báo từ các tổ chức đứng đầu bóng đá châu Âu và Italy.

Hải Đăng

Bạn có thể quan tâm