Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Premier League gây phẫn nộ

Trọng tài Paul Tierney có quyết định tranh cãi trong trận thắng 1-0 của Liverpool trước Nottingham ở vòng 27 Premier League đêm 2/3.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân City Ground, HLV Nuno Espirito Santo và ban huấn luyện Nottingham tỏ rõ sự bất bình với tổ trọng tài do ông Paul Tierney chịu trách nhiệm. Thậm chí, Chủ tịch của Nottingham, Evangelos Marinakis cũng chạy xuống sân.

Ông Evangelos Marinakis theo tổ trọng tài vào tận đường hầm và liên tục lớn tiếng chỉ trích trọng tài Tierney cùng các cộng sự. Theo Daily Mail, Chủ tịch Evangelos đối mặt án phạt nặng vì hành động này.

Liverpool dau Nottingham anh 1

Chủ tịch Nottingham nổi giận với trọng tài.

Trước đó, trọng tài Tierney có quyết định gây tranh cãi khi cắt còi khiến Nottingham mất một đợt tấn công ở một phần ba sân của Liverpool vào những phút bù giờ. Theo Daily Mail, đây là thời điểm khoảng một phút trước khi đội khách có bàn mở tỷ số.

Nguyên nhân khiến trọng tài Tierney thổi còi là ông thấy Ibrahima Konate nằm ôm đầu trên sân. Tuy nhiên, trung vệ này không gặp vấn đề và đã ngay lập tức đứng dậy, tiếp tục thi đấu.

Trên sóng truyền hình, các chuyên gia của beIN Sports, Richard Keys và Andy Gray cũng cho rằng trọng tài Tierney đã sai lầm:

"Bạn không thể tước đi cơ hội của một đội đang có bóng ở một phần ba sân đối phương. Một quyết định hoàn toàn vô nghĩa. Nottingham có lý do để nổi giận. Họ đã đầu tư rất nhiều vào pha bóng đó. Đó là một lỗi cơ bản, các trọng tài không nên mắc phải ở cấp độ thi đấu này", Richard Keys bình luận.

Phút 90+9, Nottingham dốc toàn lực phòng ngự và đã mơ về 1 điểm trước đối thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Alexis Mac Allister xé toang hệ thống phòng ngự của chủ nhà bằng một đường chuyền điểm rơi chuẩn xác. Darwin Nunez bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc gần, khiến thủ môn Matz Sels đứng chôn chân.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Nunez giúp Liverpool chật vật đánh bại Nottingham, qua đó giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp. Lúc này, khoảng cách giữa "The Kop" và Man City tạm nới rộng lên thành 4 điểm. Thầy trò HLV Jurgen Klopp ung dung chờ kết quả trận derby Manchester diễn ra vào 22h30 đêm nay.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Son Heung-min vỡ òa với bàn thắng đầu tiên trong năm 2024

Đêm 2/3, Son góp một bàn giúp Tottenham thắng ngược Crystal Palace 3-1 trên sân nhà ở vòng 27 Premier League.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm