Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài phân trần vụ cầu thủ Valencia bỏ thi đấu

Trọng tài Medie Jimenez và các cộng sự không nghe thấy lời phân biệt chủng tộc của cầu thủ Cadiz ở trận đấu rạng sáng 5/4 (giờ Hà Nội).

Theo Marca, trong trận đấu giữa Valencia và Cadiz, cầu thủ Mouctar Diakhaby nói với trọng tài về việc anh bị Juan Cala gọi là "Thằng chết tiệt". Diakhaby cho rằng mình bị phân biệt chủng tộc và rời sân ngay sau đó. Các cầu thủ Valencia cũng đồng loạt bỏ trận để ủng hộ đồng đội.

"Phút 29, tôi dừng trận đấu vì cuộc xô xát giữa cầu thủ 2 đội. Cầu thủ Diakhaby nói với tôi về chuyện bị phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, tổ trọng tài không nghe thấy bất kỳ điều gì về lời nói của Juan Cala. Sau đó, các cầu thủ Valencia đồng loạt rời sân.

Cả 2 đội vào phòng thay đồ. Sau vài phút tạm hoãn, một thành viên của Valencia cho biết họ quyết định rút Diakhaby khỏi sân. Các cầu thủ Valencia và Cadiz khởi động 5 phút. Sau 24 phút kể từ lúc tạm dừng, trận đấu trở lại", trọng tài Jimenez phân trần về tình huống với ban tổ chức La Liga.

Valencia anh 1

Diakhaby đang phân trần với trọng tài Jimenez.

Khoảnh khắc cầu thủ Valencia bỏ thi đấu làm dậy sóng truyền thông Tây Ban Nha. Diakhaby nhận thẻ vàng sau tình huống va chạm với Juan Cala phút 30. Sau khi có lời qua tiếng lại với Cala, Diakhaby tức giận và muốn ăn thua đủ cùng cầu thủ Cadiz.

Trận đấu trở lại khi Valencia rút Diakhaby khỏi sân và thay bằng Hugo Guilamon. Sau hiệp một, Cadiz cũng đưa Cala ra sân.

Cala là cầu thủ mở tỷ số trận đấu ở phút 14. Đến phút 19, Kevin Gameiro gỡ hòa 1-1 cho Valencia. Bàn thắng phút 99 của Marcos Mauro giúp Cadiz thắng kịch tính 2-1.

Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ đột ngột bỏ trận để phản đối nạn phân biệt chủng tộc. Tháng 12/2020, cầu thủ PSG và Basaksehir đã đồng loạt bỏ dở trận đấu ở vòng bảng Champions League, sau khi Pierre Webo, trợ lý HLV của CLB Basaksehir tố cáo ông bị phân biệt chủng tộc bởi một trợ lý trọng tài.

Valencia anh 2

Cầu thủ Valencia đồng loạt bỏ thi đấu

Carlos Soler cùng đồng đội rời sân để phản đối hành vi phân biệt chủng tộc trong trận đấu với Cadiz ở vòng 29 La Liga rạng sáng 5/4.

Cầu thủ Valencia khóc vì đội nhà sa sút

Gabriel Paulista đã khóc trong màn trả lời phỏng vấn sau thất bại 0-3 của Valencia trước Getafe ở vòng 25 La Liga 2020/21.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm