Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài ở chung kết Champions League là điềm gở của Real

Trong quá khứ, Real Madrid chưa từng thắng khi các trận đấu của họ được điều khiển bởi trọng tài Bjorn Kuipers, người được UEFA trao quyền bắt chính trận CK Champions League 2014.

Cách đây ít giờ, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố danh tính vị trọng tài sẽ điều khiển trận chung kết Champions League mùa này giữa Real Madrid và Atletico. Cụ thể, người được “chọn mặt gửi vàng” là vị vua sân cỏ người Hà Lan, Bjorn Kuipers.

Bjorn Kuipers, người được UEFA trao quyền bắt chính trận CK Champions League mùa này.

“Bjorn Kuipers sẽ bắt chính trận chung kết Champions League 2013-14 giữa Real Madrid và Atletico Madrid tại sân Da Luz (Lisbon, Bồ Đào Nha) vào ngày 24/5 tới”, thông cáo trên trang chủ UEFA.

Nhắc tới vị trọng tài này, hẳn các CĐV Los Blancos sẽ nhớ lại kỷ niệm buồn ở Champions League năm ngoái. Ở trận bán kết lượt đi ở Signal Iduna Park, Real Madrid đã bị Dortmund đánh bại với tỷ số 4-1 trong trận đấu được Bjorn Kuipers bắt chính. Thất bại ấy đã khiến đội bóng Hoàng gia không thể gượng dậy ở trận lượt về, qua đó dừng bước trước ngưỡng cửa tới Wembley.

Trước đó, Real Madrid cũng bị CSKA Moskva cầm hòa 1-1 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2011-12. Đó cũng là trận đấu mà vị vua sân cỏ người Hà Lan bắt chính. Như vậy, trong 2 trận đấu được Bjorn Kuipers cầm cân nảy mực, Real đều không thắng.

Đây là lần thứ 2 ông Bjorn Kuipers được bắt chính 1 trận chung kết ở các giải đấu châu Âu. Ở mùa giải trước, vị vua sân cỏ 41 tuổi này từng được UEFA trao quyền điều khiển trận chung kết Europa League giữa Chelsea và Benfica.

Bjorn Kuipers, 41 tuổi, nhận bằng FIFA vào năm 2006, đã trải qua 69 trận làm nhiệm vụ ở các giải đấu thuộc UEFA. Đây là vị trọng tài người Hà Lan thứ 4 có cơ hội bắt chính 1 trận CK Champions League, sau Leo Horn (1957, 1962), Charles Corver (1978) và Dick Jol (2001).

Ở trận chung kết Champions League sắp tới, Bjorn Kuipers sẽ cầm còi cùng 2 trợ lý đồng hương là Sander van Roekel và Erwin Zeinstra. Trọng tài thứ 4 ở trận đấu này là Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kì).

http://bongdaso.com/tr%E1%BB%8Dng-t%C3%A0i-b%E1%BA%AFt-ck-champions-league-%C4%90i%E1%BB%81m-g%E1%BB%9F-c%E1%BB%A7a-real!-_art_135801.aspx

Theo Bóng đá số

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm