Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Nhật có cơ hội điều khiển trận chung kết World Cup

Yuchi Nishimura, trọng tài người Nhật Bản điều khiển trận khai mạc World Cup năm nay là một trong những ứng viên cầm còi ở trận chung kết diễn ra tại Maracana hôm 14/7 tới.

Uất ức trọng tài, Croatia đề nghị trao cúp vàng cho Brazil

HLV trưởng Niko Kovac chỉ trích mạnh mẽ trọng tài người Nhật Bản đã thổi quả penalty, còn hậu vệ Lovren thì cho rằng FIFA đã để xảy ra scandal trọng tài ở trận khai mạc.

Nishimura đã có một quyết định gây tranh cãi lớn ở trận Brazil - Croatia khi cho đội chủ nhà hưởng penalty sau pha tình huống tranh chấp của Lovren với tiền đạo Fred. Từ tình huống này, Neymar đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, mở đường cho chiến thắng của Brazil.

Yunichi Nishimura được FIFA đánh giá rất cao. Việc 1 trọng tài điều khiển trận khai mạc lẫn chung kết không có gì lạ. Năm 2006, ông Horacio Elizondo của Aregentina đã có vinh dự này khi điều khiển trận Đức- Costa Rica rồi sau đó là trận chung kết giữa Pháp- Italy nơi ông rút thẻ đỏ sau cú
Yuchi Nishimura được FIFA đánh giá rất cao. Việc 1 trọng tài điều khiển trận khai mạc lẫn chung kết không có gì lạ. Năm 2006, ông Horacio Elizondo của Aregentina đã có vinh dự này khi điều khiển trận Đức - Costa Rica rồi sau đó là trận chung kết giữa Pháp - Italy, trận đấu ông rút thẻ đỏ sau cú "thiết đầu công" của Zidane.

Quyết định của Nishimura bị công kích dữ dội. Tuy nhiên, FIFA đánh giá rất cao khả năng của trọng tài đã tham dự 2 kỳ World Cup này nên quyết định giữ ông lại. Có tổng cộng 15 trọng tài được giữ lại để điều khiển 4 trận đấu cuối cùng. Một trong số đó sẽ có vinh dự cầm còi trận chung kết. 10 trọng tài khác đã phải về nước.

Ngoài Nishimura, những người còn lại đều rất danh tiếng. Đó là Howard Webb, người đã điều khiển trận chung kết World Cup 2010. Bên cạnh đó là Ravshan Irmatov, người vừa tạo kỷ lục với việc điều khiển 9 trận đấu tại World Cup. Irmatov tuy bị nghi có dính líu đến dàn xếp tỷ số nhưng tài năng được đánh giá rất cao.

Một trọng tài khác được ở lại là Greiger của Mỹ. Có tổng cộng 6 trọng tài đến từ châu Âu được ở lại, trong đó có Cuneyt Cakir của Thổ Nhĩ Kỳ, người điều khiển trận bán kết Hà Lan - Argentina. Các trọng tài đến từ các quốc gia dự bán kết là Đức, Hà Lan, Argentina phải về nước. Tuy nhiên, trọng tài Sandro Riccci của Brazil vẫn được giữ lại.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm