Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài ngoại bị đuổi đánh ở giải VĐQG Indonesia

Vấn nạn bạo lực tiếp tục lây lan sang giải VĐQG Indonesia. Lần này, nạn nhân là trọng tài khá nổi tiếng người Iran, Hasan Akrami.

Trọng tài ngoại bị tấn công tại giải VĐQG Indonesia Một số thành viên ban huấn luyện và CĐV Madura United đã tấn công trọng tài Hasan Akrami vì cho rằng "ông vua sân cỏ" người Iran đã mắc nhiều sai sót.

Do tính chất quan trọng của cuộc đọ sức giữa Madura United và Pusamania Borneo tại vòng 29 Liga 1 (giải VĐQG Indonesia) diễn ra chiều 13/10, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định phân công trọng tài người Iran, Hasan Akrami, làm nhiệm vụ.

Dưới sự điều hành của một trọng tài ngoại, PSSI hy vọng trận đấu sẽ diễn ra an toàn.Tuy nhiên, trái với mong muốn của các quan chức PSSI, trận đấu đã kết thúc trong bầu không khí hỗn loạn.

Vì cho rằng trọng tài Akrami xử ép, bỏ qua nhiều lỗi, trong đó có 2 tình huống bóng chạm tay hậu vệ đội khách có thể thổi phạt đền và không công nhận bàn thắng ở phút cuối (ở thế việt vị) của tiền đạo từng chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, Peter Odemwingie, ban huấn luyện và các cổ động viên Madura United rất tức giận. Tất cả đã quây lấy “ông vua sân cỏ” 33 tuổi sau tiếng còi kết thúc trận đấu.

Trong tai ngoai bi duoi danh o Indonesia anh 1
Trọng tài Akrami trở thành mục tiêu tấn công của các thành viên ban huấn luyện vừa CĐV Madura United sau trận đấu. Ảnh: Bola Sport.

Theo tờ Tribunnews, một người đàn ông mặc áo trắng, được cho thuộc thành phần ban huấn luyện Madura United, đã lao vào sân tấn công vị trọng tài chính người Iran. Một số fan quá khích của đội chủ nhà cũng trèo xuống sân đòi ăn thua đủ với tổ trọng tài điều hành trận đấu.

Phải nhờ tới sự can thiệp kịp thời từ các nhân viên an ninh, trọng tài Akrami mới được cách ly khỏi đám đông đang sôi sục và rời sân khoảng 15 phút sau đó trong cơn mưa chai lọ và những lời chửi rủa. Trong khi vị trợ lý nhanh chân chạy thoát thân vào đường hầm cũng suýt nữa phải nhận cú đạp mạnh từ một CĐV mặc áo đen.

“Vị trọng tài ngoại đã xử lý thiếu chính xác ở khá nhiều tình huống như tấm thẻ đỏ dành cho Dane Milovanovic, ít nhất 2 pha để bóng chạm tay trong vùng cấm của hậu vệ Borneo và không công nhận bàn thắng của Odemwingie. Chúng tôi cũng nhận thấy sự phân bổ trọng tài ngoại của PSSI thiếu hợp lý”, HLV Haruna Soemitro của Madura United cho biết.

Trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà khiến Madura United bỏ lỡ cơ hội tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Bhayangkara FC xuống còn 4 điểm khi giải VĐQG Indonesia chỉ còn 5 vòng đấu nữa.

Trước đó, vấn nạn bạo lực cũng đã bùng phát tại giải hạng 2 Indonesia. Trận đấu giữa PSBK Blitar và Persewangi Banyuwangi diễn ra hôm 10/10 biến thành võ đài thực sự với hàng loạt tình huống bạo lực phi thể thao và đuổi đánh trọng tài. Trong khi cuộc bạo loạn ở cuộc so tài giữa SBK Blitar và Persewangi Banyuwangi cũng khiến khá nhiều fan chủ nhà chấn thương, trong đó có một CĐV thiệt mạng.

CĐV Indonesia thiệt mạng khi bạo lực leo thang ở giải hạng 2

Làng bóng đá Indonesia liên tiếp rúng động với vấn nạn bạo lực xảy ra tại Liga 2 – giải hạng 2 của quốc gia xứ vạn đảo.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm