Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài mắc sai lầm tai hại khiến Man City mất điểm

Theo phân tích của cựu trọng tài nổi tiếng, Graham Poll, tình huống Man City bị thổi phạt đền ở cuộc so tài với CSKA Moscow là sai lầm khó tin của đội ngũ cầm cân nảy mực trận đấu.

Trong bối cảnh mởi chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, Man City hành quân tới nước Nga với quyết tâm đánh bại CSKA Moscow. Tuy nhiên, dù dẫn trước tới 2 bàn sau 45 phút đầu tiên nhưng nhà ĐKVĐ Premier League vẫn không thể bảo toàn được chiến thắng khi để đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 trong những phút cuối.

Theo phân tích của cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll, lẽ ra Man City đã không đánh rơi chiến thắng nếu không bị thổi phạt đền oan uổng ở phút 86. Đó là tình huống Kolarov va chạm với Doumbia trong vòng cấm nhưng dường như chân sút bên phía đội chủ nhà đã chủ động ăn vạ hòng kiếm penalty.

Man City đánh rơi chiến thắng bởi bàn thua trên chấm phạt đền ở phút 86. Ảnh: Daily Mail

Thay vì tặng cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà một tấm thẻ vàng, trọng tài chính Istvan Vad lại chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền. Trước cơ hội quá ngon ăn, Natcho đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để mang về trận hòa quý giá cho CSKA Moscow.

"Manchester City hoàn toàn có thể cảm thấy oan ức vì đánh mất 2 điểm ở Moscow. Vị trọng tài người Hungary cho thấy ông ta chẳng tốt hơn so với một vài 'ông vua áo đen' tại Premier League khi tưởng tượng ra quả penalty ở cuối trận".

"Tôi đã xem đi xem lại tình huống đó và không thể hiểu được tại sao trọng tài lại đưa ra quyết định như vậy. Trong 2 trận gần đây, Man City liên tục phải nhận những quả phạt đền gây tranh cãi. Hy vọng, họ sẽ có cơ hội hưởng lợi từ những tình huống tương tự trong tương lai", vị cựu trọng tài người Anh kết luận.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm