Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài hủy hoại trận Juventus - Inter Milan

Trọng tài chính Gianpaolo Calvarese khiến trận Derby D'Italy giữa Juventus và Inter tối 15/5 bị vỡ vụn với những quyết định tranh cãi.

Trong 90 phút, ông Calvarese liên tục tạo ra các quyết định khiến trận đấu bị thay đổi. Ban đầu là thẻ vàng thứ hai tặng Rodrigo Bentancur của Juventus ở hiệp 2 dù các pha quay chậm cho thấy tiền vệ người Uruguay không phạm lỗi với Romelu Lukaku.

Vì tính chất của thẻ phạt được đẩy lên mức cao nhất, ông Calvarese hoàn toàn có thể tham khảo VAR, nhưng vị trọng tài này nói không. Khi trận đấu trôi về các phút cuối, các tình huống căng thẳng ông Calvarese tạo ra càng gia tăng.

Juventus vs INter anh 1

Trọng tài Calvarese thổi phạt đền cho Juventus trong tình huống này.

Sau khi công nhận bàn gỡ hòa 2-2 cho Inter nhờ cú phản lưới của Giorgio Chiellini, ông Calvarese gần như ngay lập tức tặng đội chủ nhà quả phạt đền trong tình huống Cuadrado va chạm với Perisic trong vùng cấm.

Băng quay chậm cho thấy Cuadrado cố tình mắc chân vào người Perisic để "câu phạt đền", nhưng ông Calvarese không nhờ tới sự trợ giúp của VAR, bất chấp phản đối của các cầu thủ Inter.

Chia sẻ với Sky sau trận đấu, huyền thoại Juventus, Alessandro Del Piero, cũng bày tỏ sự bức xúc: "Thực sự Perisic chẳng làm gì cả. Chân của Cuadrado đã mắc vào cậu ấy. Tôi đến từ thế giới bóng đá Italy mà cả 3 quả phạt đền hôm nay đều sẽ không xuất hiện".

Alessandro Costacurta cũng có chung quan điểm trên Sky: "Tôi không nghĩ đó là quả phạt đền. Đã có va chạm, nhưng tôi nghĩ Cuadrado muốn điều đó. Tôi không hiểu chân cậu ta di chuyển kiểu gì, lẽ ra nó không nên ở vị trí đó. Cậu ta cố tình lao vào".

Trong 90 phút, ông Calvarese thổi 3 quả phạt đền, rút ra 9 thẻ, trong đó có 2 thẻ đỏ và sử dụng VAR liên tục nhưng ở tình huống thổi phạt đền quyết định vào phút 88, trọng tài này lại từ chối.

Kết quả mang lợi thế về cho Juve khi "Bà đầm già" vẫn nuôi hy vọng giành vé Champions League từ tay hai đối thủ Milan và Napoli. Hai kình địch của Juve sẽ đều ra sân vào chủ nhật (giờ địa phương).

Highlights Juventus - Inter: Cuadrado làm lu mờ Ronaldo Trong ngày Cristiano Ronaldo được cho ra nghỉ ở phút 70, Juan Cuadrado tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Juventus hạ Inter 3-2 ở vòng 37 Serie A hôm 15/5.

Ronaldo ghi bàn giúp Juventus trở lại nhóm dự Champions League

Tiền đạo 36 tuổi đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-2 của Juventus trước Inter ở vòng 37 Serie A đêm 15/5.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm