Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài, cột dọc không ngăn nổi MU giành chiến thắng

Trong một trận đấu dường như mọi thứ đều chống lại, tinh thần không chịu khuất phục đã giúp "Quỷ đỏ" giành 3 điểm một cách vô cùng ngoạn mục.

MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 1
Sơ đồ chiến thuật hai đội.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 2
Ngày cuối cùng của năm 2016, MU tiếp đón Middlesbrough trên sân nhà với hy vọng kéo dài mạch trận thắng tại giải Ngoại hạng lên con số 5.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 3
Lợi thế sân nhà cùng chênh lệch về đội hình giúp các học trò của Mourinho dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 4
Điều duy nhất khiến người hâm mộ MU lo ngại là vị trí của Marouane Fellaini. Sự vắng mặt của lão tướng Michael Carrick để lại khoảng trống mênh mông mà đồng đội người Bỉ không thể khỏa lấp.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 5
Phút 14, Pogba khiến khung thành của Middlesbrough lao đao với một pha tung người dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc. 
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 6
Sau hàng loạt nỗ lực tấn công, Ibrahimovic cũng có thể xuyên thủng mảnh lưới của Victor Valdes bằng cú dứt điểm theo phong cách "karate" ở phút 39.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 7
Thủ thành Victor Valdes giơ tay gây sự chú ý với trọng tài Lee Mason trước khi nằm vật ra với vẻ đau đớn.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 8
Ngay lập tức, vị vua áo đen đã không công nhận bàn thắng của Zlatan bởi ông cho rằng, tiền đạo người Thụy Điển đã phạm lỗi với thủ môn đội khách.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 9
Bảng tỷ số trên khán đài sân Old Trafford đành phải trở về 2 con số 0 trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Xem lại pha quay chậm, bàn thắng của Ibra hoàn toàn hợp lệ bởi anh đã chạm bóng trước khi va chạm với Valdes.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 10
Bước sang hiệp 2, đoàn quân của Mourinho tiếp tục dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, Valdes đã từ chối tất cả các cơ hội của Pogba, Ibra hay Martial.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 11
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, MU đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 68. Tiền vệ mang áo số 7, Grant Leadbitter khiến sân Old Trafford câm lặng sau cú vung chân quyết đoán hạ gục David De Gea mở tỷ số cho đội khách.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 12
Tưởng chừng như MU sẽ kết thúc năm 2016 với một trận thua muối mặt thì Anthony Martial bất ngờ tỏa sáng với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 85.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 13
3 phút sau, đến lượt Paul Pogba lên tiếng với cú đánh đầu hiểm hóc vào góc cao làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng phòng ngự đội khách.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 14
Sân Old Trafford nổ tung sau bàn thắng của tiền vệ người Pháp. Sau những nỗ lực của mình, Pogba xứng đáng có cho mình một bàn thắng ở trận đấu đêm qua.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 15
2-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. MU đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại giải Ngoại hạng, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng vào một suất dự Champions League vào cuối mùa.
MU nguoc dong truoc Middlesbrough anh 16
Trận đấu này, Mourinho cũng để lại dấu ấn bằng hàng loạt những sự điều chỉnh hợp lý. Quyết định chơi tất tay khi tung Mata, Rashford vào sân thay thế cầu thủ chậm chạp Fellaini, Smalling đã giúp MU tấn công khởi sắc ở những phút cuối và tạo nên cú lội ngược dòng đúng chất "Quỷ đỏ".


Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm