Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài chung kết Copa America khen Messi có học

Những lời ca ngợi Messi nhan nhản khắp nơi, nhưng đặc biệt là lần này xuất phát từ chính vị trọng tài từng tiếp xúc với siêu sao Argentina.

Người đó là "vua áo đen" Heber Lopes bắt chính chung kết Copa America vừa qua. Ông nói: “Messi là một trong những cầu thủ có học thức nhất, được đào tạo bài bản nhất mà tôi từng gặp. Nhận thức được tầm ảnh hưởng và tên tuổi của mình, Messi luôn cư xử đúng mực với mọi người. Nhiều cầu thủ hành động thiếu chuẩn mực khi thi đấu không tốt. Điều đó không xảy ra với Messi. Cậu ấy luôn bình tĩnh”.

Trọng tài Heber Lopes cũng bày tỏ sự cảm thông với pha đá hỏng luân lưu 11 mét của Messi. Ông nói: “Mọi cầu thủ đều phải trải qua những khoảnh khắc khó khăn. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, dù bạn có là siêu sao. Hình ảnh Messi ngồi lặng người trên băng ghế dự bị như đại diện cho nỗi buồn của cả đất nước Argentina.”

Messi anh 1
Ông Lopes rút thẻ vàng cảnh cáo Messi trong trận chung kết Copa America 2016.

Ông Heber Lopes sinh ngày 13/7/1972 tại Parana, Brazil. Ông lấy chứng chỉ trọng tài chuyên nghiệp từ năm 1995 và bắt đầu làm trọng tài cấp quốc gia ở Brazil năm 1997. Năm 2002, Heber lần đầu tiên được FIFA triệu tập làm nhiệm vụ.

Ngày 27/6 vừa qua, ông cầm còi bắt chính trận chung kết Copa America 2016 giữa Chile và Argentina. Trong trận này ông rút ra 6 chiếc thẻ vàng và 2 thẻ đỏ, lần lượt dành cho Marcelo Diaz của Chile và Marcos Rojo của Argentina. Heber Lopes được mệnh danh là “vua thẻ”. Trong 27 trận trước chung kết Copa America 2016, ông đã đuổi 14 cầu thủ ra khỏi sân.

Sau trận chung kết, ông Heber Lopes dính nghi án chụp ảnh nude với gái mại dâm. Tuy nhiên sau đó, một tạp chí của Brazil đã minh oan cho ông thông qua việc đưa ra bằng chứng chứng minh các bức ảnh đó là của trùm ma túy.

Trọng tài Copa không phải người chụp ảnh khỏa thân với gái

'Vua áo đen' Heber Lopes vừa được minh oan vụ lộ ảnh nude với 2 cô gái làng chơi. Ông Lopes dính rắc rối vì khuôn mặt quá giống trùm ma túy người Paraguay.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm