Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài bẻ còi 2 lần khiến Pháp thua Tây Ban Nha 0-2

Trọng tài chính và trọng tài biên có 2 quyết định sai lầm trong trận giao hữu giữa Pháp và Tây Ban Nha tại Stade de France nhưng vẫn kịp sửa chữa nhờ trợ lý video.

Highlights Pháp 0-2 Tây Ban Nha Lợi thế sân nhà không thể giúp tuyển Pháp giành một kết quả khả quan trong trận giao hữu với Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng ngày 29/3.
Phap thua Tay Ban Nha 0-2 anh 1
Sau khi kết thúc loạt trận ở vòng loại World Cup 2018 với 2 trận thắng giòn giã, tuyển Pháp và Tây Ban Nha tổ chức trận giao hữu trên sân Stade de France nhằm mục đích cọ xát đội hình.
Phap thua Tay Ban Nha 0-2 anh 2
Chỉ mang tính chất của một trận giao hữu nhưng 2 HLV vẫn tung vào sân những cầu thủ tốt nhất đang có trong tay.
Phap thua Tay Ban Nha 0-2 anh 3
Lợi thế sân nhà giúp tuyển Pháp dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian hiệp một. Khá nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng các chân sút chủ nhà không thể thắng được hàng phòng ngự kiên cố của Tây Ban Nha.
Phap thua Tay Ban Nha 0-2 anh 4
Khi hiệp 2 bắt đầu được 2 phút, bóng được đưa vào lưới của David De Gea sau 2 pha đánh đầu liên tiếp của Kurzawa và Griezmann.
Phap thua Tay Ban Nha 0-2 anh 5
Tiền đạo người Pháp cẩn thận nhìn trọng tài biên trước khi ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội.
Phap thua Tay Ban Nha 0-2 anh 6
Trọng tài chính cũng đã công nhận bàn thắng nhưng sau một cuộc trao đổi với các trợ lý, ông lại quyết định tước bàn thắng của Griezmann bởi tiền đạo người Pháp đã rơi vào thế việt vị. Xem lại pha quay chậm, đây là quyết định chính xác của tổ trọng tài.
Phap thua Tay Ban Nha 0-2 anh 7
Phút 68, Laurent Koscielny phạm lỗi với Gerard Deulofeu trong vòng cấm tạo điều kiện cho David Silva sút tung lưới đội chủ nhà từ chấm 11 m.
Phap thua Tay Ban Nha 0-2 anh 8
9 phút sau, Deulofeu ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Tây Ban Nha với một cú dứt điểm cận thành.
Phap thua Tay Ban Nha 0-2 anh 9
Một lần nữa tổ trọng tài lại để lại dấu ấn. Trọng tài biên căng cờ báo việt vị cầu thủ chạy cánh đang chơi cho AC Milan nhưng trọng tài chính sau khi trao đổi với trợ lý video ngồi ngoài sân Stade de France đã quyết định công nhận bàn thắng của đội khách.

 

Phap thua Tay Ban Nha 0-2 anh 10
Nếu xem lại pha quay chậm, cả 2 quyết định tước, công nhận bàn thắng ở trận đấu này đều chính xác. Cách làm này hoàn toàn có thể áp dụng ở những trận đấu lớn để đảm bảo sự công bằng cho các đội tham gia. Công nghệ trợ lý video (Hawk Eye) lần đầu tiên được sử dụng vào tháng 9/2016, trong chiến thắng 3-1 của tuyển Pháp trước Italy.

 

Mbappe đi vào lịch sử ngay trận ra mắt tuyển Pháp

Kylian Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt Pháp kể từ năm 1955, đồng thời là gương mặt ít tuổi nhất đá trận đầu tiên cho Pháp tính tại thời điểm này của thế kỷ 21.



Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm