Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trồng phong lan ở ngôi nhà tuổi thơ của Đại tướng

Sau khi xin phép gia đình, những người yêu phong lan ở Quảng Bình tình nguyện đến trồng loài hoa này xung quanh khuôn viên ngôi nhà tuổi thơ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhóm gồm 10 thành viên vận chuyển các loại hoa như Nghinh Xuân, Kiều, Giã Hạc… cùng dụng cụ, vật liệu từ TP Đồng Hới đến khu vườn ngôi nhà tuổi thơ của Đại tướng để trồng và ghép hoa.

Nhóm người yêu phong lan đang tiến hành trồng và ghép hoa vào thân, cành cây vú sữa trước Nhà lưu niệm Đại tướng. Ảnh: Văn Được.

Ông Võ Đại Hàm (cháu gọi Đại tướng bằng ông chú) hiện trông coi khu nhà rất vui mừng và xúc động trước hoạt động này. “Khi các bạn đề xuất ý tưởng, gia đình đồng ý ngay. Công sức của mọi người và những cành hoa đều thể hiện tình cảm đáng trân trọng. Đây là hoạt động rất đáng hoan nghênh", ông Hàm nói. 

Sau khi nhóm đam mê phong lan ở Quảng Bình triển khai việc trồng và ghép hoa, nhiều người dân thôn An Xá không ngần ngại mang những cành lan quý trong vườn nhà mình đến đóng góp. 

Dù trời nắng to nhưng những thành viên của nhóm yêu phong lan vẫn chăm chú ghép hoa lên thân và cành cây. Ảnh: Văn Được. 

Đến chiều 16/5, nhiều loại hoa phong lan đã được trồng, ghép vào thân và cành của những cây ăn quả trong khuôn viên Nhà lưu niệm Đại tướng. Việc chăm sóc, đảm bảo cho hoa sinh trưởng, phát triển cũng sẽ do nhóm luân phiên đến thực hiện trong thời gian tới.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm