Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trong một tháng, Minh Đạo mất anh trai, bị tẩy chay vì ăn soup dơi

Những chuyện tiêu cực liên tục xảy đến với nam diễn viên Đài Loan Minh Đạo. Sau khi anh trai anh giết cả nhà sau đó tự sát, tài tử 40 tuổi còn bị tẩy chay vì ăn thịt dơi.

Đầu năm 2020 đối với "Hoàng tử ếch" Minh Đạo có quá nhiều khó khăn. Chuyện riêng tư và công việc của anh trở thành đề tài bàn tán của công chúng. Nam diễn viên thậm chí bị đuổi khỏi giới giải trí dù vừa trở lại.

Hoàng tử phim thần tượng Đài Loan phải bật khóc vì thất nghiệp

Tháng 10/2019, nam diễn viên Minh Đạo tham gia chương trình Diễn viên mời vào chỗ. Sự xuất hiện của anh khiến cho khán giả, thậm chí là các đồng nghiệp, giám khảo vô cùng ngỡ ngàng.

Minh Đạo từng là nam diễn viên thần tượng nổi tiếng nhất Đài Loan, thậm chí châu Á với một loạt những tác phẩm vang danh như Hoàng tử ếch, Anh Dã 3+1, Phép màu, Cổ tích chuyện tình, Mỹ nhân thiên hạ... Tuy nhiên, trong chương trình, Minh Đạo bật khóc vì sự nghiệp xuống dốc, không có phim để đóng và tên tuổi nhanh chóng bị lãng quên.

Minh Dao anh 1

Minh Đạo từ diễn viên hàng đầu Đài Loan phải tham gia show giải trí cạnh tranh với diễn viên trẻ để tìm kiếm vai diễn.

Minh Đạo tâm sự vai diễn trong show cũng là vai đầu tiên trong năm 2019 của anh. Trước đó, Minh Đạo không tham gia bộ phim nào. Trong năm 2018, anh đóng khá nhiều tác phẩm nhưng không tạo được tiếng vang, hoặc chưa được phát sóng dù đã quay xong rất lâu.

"Mấy năm nay tôi làm gì cũng thất bại, chính tôi cũng coi thường mình", Minh Đạo nghẹn ngào chia sẻ. Tuổi tác ngày càng cao và danh tiếng đi xuống khiến hiện tại nam diễn viên gặp khó khăn trong sự nghiệp.

Anh trai giết chết chị dâu và cháu trai rồi tự sát

Không chỉ sự nghiệp bất lợi, những vấn đề trong gia đình cũng đem đến khó khăn cho Minh Đạo. Đầu tháng 1, cảnh sát Đài Loan tìm thấy thi thể của anh trai nam diễn viên trong rừng. Bên cạnh còn có chị dâu và cháu trai đã bị anh Minh Đạo giết chết.

Minh Dao anh 2

Anh trai tự sát vì nợ nần, Minh Đạo bị chỉ trích vì là minh tinh nhưng không giúp đỡ người thân.

Truyền thông Đài Loan đưa tin ông Lâm đã chuốc thuốc mê vợ con, sau đó mới ra tay sát hại. Từ đây, câu chuyện về gia đình Minh Đạo được chia sẻ rầm rộ. Khán giả nhận ra nam diễn viên đã phải thay người thân giải quyết nhiều rắc rối dù sự nghiệp của anh cũng không mấy khởi sắc.

Anh trai Minh Đạo là một người thất nghiệp và thường xuyên chơi cờ bạc. Năm 2013, người này từng lấy danh nghĩa người thân của nam diễn viên để đi vay tiền khắp nơi. Minh Đạo từng bị chủ nợ của anh trai tìm đến đòi tiền nhiều lần, khiến nam diễn viên phải đứng ra hoàn trả.

Nam diễn viên chia sẻ: "Anh tôi giống như một cái động không đáy". Chủ nợ từng buộc nam diễn viên phải chi ra 6,5 triệu NDT (930.000 USD) để bù vào các khoản vay của anh trai. Năm 2016, nam diễn viên phải trả nợ thay anh 10 triệu NDT nữa (1,3 triệu USD).

Vì bảo vệ cha mẹ già, Minh Đạo đã phải tổ chức họp báo, tuyên bố không liên quan đến cuộc sống riêng của anh trai. Sau khi anh trai qua đời, Minh Đạo vẫn chưa xuất hiện trước truyền thông.

Bị chửi bới vì ăn thịt dơi từ 18 năm trước

Sự việc của anh trai chưa lắng xuống, mới đây, hình ảnh Minh Đạo ăn thịt dơi trong một chương trình ẩm thực từ năm 2002 bị đào lại khiến cho nam diễn viên nhận những chỉ trích tiêu cực, thậm chí bị yêu cầu rời khỏi làng giải trí.

Trong show, Minh Đạo bị buộc phải ăn động vật hoang dã như ốc sên, rắn, chuột... Sau này, khi trả lời truyền thông về những món ăn kinh khủng nhất đã từng nếm qua, tài tử Hoàng tử ếch thẳn thắng trả lời: "Dơi! Tất cả các món liên quan đến dơi đều khiến tôi kinh hãi".

Tuy nhiên, vì súp dơi được cho là nguyên nhân khiến virus corona lây lan, làm bùng phát bệnh viêm phổi cấp, vì vậy các nghệ sĩ từng thưởng thức qua món ăn này, dù chủ động hay phục vụ chương trình đều bị chỉ trích.

Minh Dao anh 3

Vì hình ảnh ăn thịt dơi từ 18 năm trước, Minh Đạo trở thành đích ngắm cho những kẻ cực đoan.

Nhà văn Lưu Tín Đạt trực tiếp chê bai Minh Đạo: "Minh Đạo, bạn suy nghĩ thế nào về việc một người nổi tiếng ăn thịt dơi. Bạn không sợ bản thân sẽ bị nhiễm bệnh, bạn không sợ chuyện xấu này sẽ được các thanh niên trẻ học theo hay sao? Hãy lập tức xin lỗi công chúng, còn không, thì xin rời khỏi làng giải trí".

Mặc dù có một số khán giả bày tỏ sự thông cảm với trường hợp của Minh Đạo cho rằng nam diễn viên không đoán trước được đại dịch xảy ra. Anh cũng không mong muốn phải thưởng thức món này. Tuy nhiên, có thể thấy những scandal đang bủa vây sự nghiệp của tài tử 40 tuổi.

Minh Đạo, Hạ Quân Tường và dàn nam thần Đài Loan giờ ra sao?

Những cái tên như Minh Đạo, Chu Hiếu Thiên, Hứa Thiệu Dương, Hạ Quân Tường... từng là người tình trong mộng của nhiều thiếu nữ.

An Chi

Bạn có thể quan tâm